Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

‘Cộng đồng bền vững’ – chìa khóa phát triển của Home Credit  

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Từ khi có mặt tại Việt Nam năm 2008, hành trình phát triển bền vững của Home Credit luôn song hành với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Điều này thể hiện được rằng những hoạt động CSR không đơn thuần là một thước đo để đánh giá giá trị của doanh nghiệp mà nó phải xuất phát từ tình yêu thương của người với người. Vì thế Home Credit đã và tiếp tục sẽ triển khai nhiều hoạt động cộng đồng hơn nữa để phần nào sẻ chia những khó khăn của nhiều người dân Việt Nam.

Cộng đồng bền vững là “kim chỉ nam” để Home Credit sớm chạm tay đến các mục tiêu phát triển bền vững

Trong năm 2021, Home Credit Việt Nam đã thực hiện những mục tiêu đó bằng những hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong giai đoạn Covid, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp hay những dự án mang kiến thức về tài chính tiêu dùng cho đại đa số cộng đồng trên khắp cả nước. Đồng thời, Home Credit công bố báo cáo phát triển bền vững ESG từ cấp độ tập đoàn cho đến các quốc gia trên khắp thế giới.

Sang đến năm 2022, Home Credit tiếp tục đưa các trụ cột ESG vào việc quản trị. Cụ thể, thông qua việc triển khai thêm nhiều hoạt động thiết thực như nâng cao hiểu biết về quản lý tài chính cho người dân, tài trợ chương trình về giáo dục, những dự án hỗ trợ cho cộng đồng, trẻ em vùng sâu vùng xa, và giúp phụ nữ khởi nghiệp với các gói vay ưu đãi lãi suất 0%.

“Chuyến xe Home Love” – dự án ra đời từ sự sẻ chia

Ra đời với sứ mệnh trao gửi yêu thương, Home Love Bus là một phần quan trọng trong quá trình xây dựng cộng đồng bền vững của Home Credit tại Việt Nam. Được triển khai lần đầu vào tháng 9/2021 qua chương trình “Chở thương yêu từ nhà, góp Trung thu trọn vẹn”, Home Love Bus dần trở thành hoạt động được duy trì mỗi năm của Home Credit, mang đến sự hỗ trợ trực tiếp, thiết thực cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo

Trước đó, vào tháng 7, Home Love Bus đã tặng 122 phần quà cho con em bệnh nhân và trại viên tại Trung tâm điều trị phong Bến Sắn (Bình Dương) và 93 phần quà cho các bé đang sinh hoạt và học tập tại lớp học tình thương Hòa Hảo (TPHCM). Phần quà gồm văn phòng phẩm và nhu yếu phẩm, giúp các em có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt.

Tháng 8, hành trình cùng chuyến xe Home Love đã đưa Home Credit đến với Thừa Thiên – Huế.

Xã Đông Sơn, huyện A Lưới, Thừa Thiên – Huế vốn là vùng núi giáp biên giới Việt – Lào, với khoảng 90% dân số thuộc hộ nghèo. Ở vùng miền núi giáp biên giới xa xôi, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, người dân thiếu ăn thiếu mặc, ít ai nghĩ đến việc chuẩn bị những mùa trung thu vẹn tròn.

Dành tình cảm đặc biệt cho hàng trăm em nhỏ khó khăn vùng biên giới, Home Love Bus (Chuyến xe Home Love) của Home Credit chở theo niềm vui mùa trung thu, gửi gắm trong những phần quà ý nghĩa và trao tận tay trẻ em nơi đây. Những chiếc bánh trung thu, đèn ông sao, kẹo ngọt trở thành món quà quý giá mà các em nhỏ vùng biên ít khi được nhận. Hơn thế, mùa đoàn viên năm nay tại xã Đông Sơn dường như ấm hơn khi chuyến xe nghĩa tình còn mang theo nhu yếu phẩm gồm gạo, nước tương, đường, bột ngọt… để giúp bà con đủ đầy về lương thực. Những món quà này là tấm lòng của tập thể nhân viên Home Credit Việt Nam với mong muốn phần nào chia sẻ bớt được những khó khăn mà người dân nơi đây nói riêng cũng như những người có hoàn cảnh có khăn trong cả nước nói chung.

Sau hai chuyến xe tháng 7 và 8 năm nay, dự kiến Home Love Bus sẽ trở lại vào tháng 12 với những phần quà ý nghĩa cho hộ nghèo tại vùng núi phía bắc. Đây cũng là bước tiếp nối trong hành trình vì cộng đồng của Home Credit tại Việt Nam.

Thúc đẩy hòa nhập xã hội, tạo dựng sinh kế

Bên cạnh chương trình hỗ trợ trực tiếp cho cộng đồng, Home Credit không ngừng triển khai các hoạt động thúc đẩy hòa nhập xã hội, phát triển giáo dục và tạo dựng công ăn việc làm cho phụ nữ Việt Nam.

Mục tiêu đầu tư phát triển giáo dục, mang lại cơ hội cho thế hệ tương lai được Home Credit hiện thực hóa thông qua chương trình thường niên “Đường đến tương lai”. Được khởi xướng từ năm 2018, chương trình góp phần nâng bước em thơ đến lớp bằng hoạt động trao học bổng cho học sinh nghèo có thành tích tốt, tặng đồ dùng học tập, sách, truyện… Nguồn quỹ được kêu gọi từ những nhân viên của công ty, kết hợp với quỹ từ thiện có chuyên môn và kinh nghiệm thực hiện.

Năm nay, chương trình trở lại vào tháng 9 để đến với người dân thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk. Dịp này, Home Credit sẽ trao 8 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, song song tặng nhiều phần quà gồm đồ dùng học tập, sách vở, quần áo cho những em nhỏ đang theo học các trường trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Home Credit đồng hành cùng dự án cờ vua Việt Nam (VCP), tài trợ 8 lớp học cờ vua vỡ lòng cho ít nhất 80 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi. Lớp học dự kiến được triển khai tại TPHCM (làng trẻ SOS Gò Vấp, Tư thục Giáo dục chuyên biệt Anh Minh, Trường Chuyên biệt khiếm thính Hy Vọng) và tỉnh Bình Thuận.

Trước đại dịch, các hoạt động CSR chủ yếu tập trung vào việc trao tặng, từ thiện, ủng hộ tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Những trong bối cảnh bình thường mới, khi toàn xã hội đều đang nỗ lực để phục hồi hoạt động phát triển kinh tế, thì việc cung cấp nguồn lực tài chính cho các đối tượng yếu thế để họ tự vươn lên bằng chính nỗ lực của bản thân sau thời kỳ đại dịch được chú trọng. Chính vì vậy, Home Credit đã triển khai những khoản vay 0% lãi suất cho phụ nữ khó khăn ở vùng sâu vùng xa. Gần nhất, Home Credit Việt Nam phối hợp tổ chức quốc tế Hagar International cùng Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái mang đến gói vay 0% lãi suất cho phụ nữ dân tộc thiểu số tại địa phương. Chương trình sẽ được triển khai từ quí 4 và duy trì dài hạn để hỗ trợ phụ nữ vùng cao phát triển sinh kế ổn định, bền vững.

Là công ty tài chính có trách nhiệm, bên cạnh nỗ lực phát triển kinh doanh, chuyển đổi số, đầu tư cho chiến lược hỗ trợ cộng đồng cũng chính là một trong những ưu tiên hàng đầu của Home Credit. Nguyên tắc này trở thành kim chỉ nam của hoạt động ESG tại Việt Nam, là nền tảng vững chắc để Home Credit luôn song hành và hỗ trợ cùng khách hàng, cộng đồng, nhân viên và các đối tác.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới