Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Cục Quản lý cạnh tranh lưu ý lỗi của xe Mazda 3

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Cục Quản lý cạnh tranh lưu ý lỗi của xe Mazda 3

Lê Hoàng

Cục Quản lý cạnh tranh lưu ý lỗi của xe Mazda 3
Xe Mazda 3 được giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motors Show 2015 vừa diễn ra tại TPHCM mới đây – Ảnh minh họa: Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Cục Quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công Thương vừa chính thức thông báo tới người dùng về hiện tượng "đèn báo cần kiểm tra động cơ" trên sản phẩm ô tô Mazda 3, một trong những dòng xe đang được tiêu thụ khá tốt trên thị trường trong nước.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, thời gian qua Cục đã nhận được một số thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về hiện tượng "đèn báo lỗi cần kiểm tra động cơ" trên sản phẩm xe Mazda 3, động cơ 1.5 L do Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) nhập khẩu, lắp ráp và phân phối ở thị trường trong nước.

Trên cơ sở yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền, Thaco đang phối hợp cùng các kỹ sư của Tập đoàn Mazda (Nhật Bản) kiểm tra rà soát, đánh giá về vấn đề lỗi của sản phẩm này, theo Cục Quản lý cạnh tranh. Theo nhận định ban đầu, lỗi nêu trên là do “kim phun bị tắc nghẽn do muội than dẫn đến hoà khí bị nghẽn và đèn báo lỗi bật sáng”.

Thaco cũng cho biết tập đoàn Mazda đã thu thập các dữ liệu liên quan đến các xe Mazda 3 và gửi về phòng nghiên cứu của Tập đoàn Mazda tại Nhật Bản để phân tích và tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến hiện tượng lỗi này nhằm đưa ra giải pháp xử lý triệt để.

Công ty Thaco cho biết trước khi Tập đoàn Mazda Nhật Bản có kết luận cuối cùng về vấn đề kỹ thuật của hiện tượng “đèn báo cần kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3, Thaco cam kết các quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo, các trường hợp xe khách hàng gặp hiện tượng trên sẽ được kiểm tra và hỗ trợ miễn phí xử lý vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp.

"Biện pháp này giúp loại bỏ các tạp chất có thể gây tắc nghẽn tại đầu kim phun, nhờ đó có thể giảm thiểu tối đa các vấn đề phát sinh do chất lượng nhiên liệu. Thaco cam kết sẽ hỗ trợ xử lý các xe của khách hàng nếu vẫn bị hiện tượng nêu trên, cho dù xe đã hết thời hạn bảo hành", theo Thaco.

Thaco cho rằng việc “đèn báo lỗi động cơ” này không ảnh hưởng đến động cơ cũng như vận hành của xe. Thaco cam kết sẽ thông tin đến khách hàng ngay khi nhận được kết luận chính thức từ Tập đoàn Mazda Nhật Bản về nguyên nhân, giải pháp khắc phục hiện tượng lỗi trên của xe Mazda 3.

Theo Thaco, tính đến tháng 11-2015, trong tổng số hơn 4.000 xe Mazda 3 đang lưu thông trên toàn quốc đã có khoảng 170 xe gặp hiện tượng “đèn báo lỗi động cơ”. Theo ghi nhận thực tế của Thaco, các trường hợp khách hàng mang xe đến trạm dịch vụ ủy quyền của Mazda Việt Nam, sau khi được xử lý theo biện pháp Deposit Cleaner, phần lớn các xe Mazda3 đã không còn lặp lại hiện tượng “đèn báo lỗi động cơ” nêu trên. Thaco cũng đã khuyến cáo người dùng nên đổ xăng ở những cây xăng lớn, uy tín nhằm tránh các hiện tượng nêu trên lập lại.

Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích pháp của người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo các khách hàng đang sử dụng sản phẩm liên quan thực hiện đầy đủ và chính xác các nội dung hướng dẫn, khuyến cáo của nhà sản xuất trong quá trình sử dụng sản phẩm. Cơ quan này cũng lưu ý người sử dụng cần chủ động liên hệ với Thaco và các trạm dịch vụ ủy quyền của Mazda để yêu cầu tiến hành sửa chữa và thay thế phụ tùng và vệ sinh kim phun để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.

Dòng xe Mazda 3 được Thaco lắp ráp trong nước và có tất cả 3 phiên bản: 1.5L sedan; 1.5L hatchback và 2.0L sedan. Đây là dòng xe du lịch phổ thông với mức giá bán từ 728 triệu đến 860 triệu đồng/xe.

Mời đọc thêm:

>>> Thaco lập kỷ lục về bán xe du lịch ra thị trường

>>> Thaco đặt mục tiêu bán hơn 70.000 ô tô năm 2015

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới