Chủ Nhật, 24/10/2021, 15:22
32 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Đề nghị TTI thẩm định lại vốn dự án tramway số 1

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Đề nghị TTI thẩm định lại vốn dự án tramway số 1

Văn Nam

TPHCM đang xúc tiến xây dựng 1 tuyến xe điện mặt đất (tramway) – Ảnh: internet.

(TBKTSG Online) – UBND TPHCM vừa đề nghị liên danh TTI gồm Công ty TNHH xây dựng-thương mại Thanh Danh và Công ty Titanium Management (Malaysia) xây dựng lại phương án tài chính của dự án tuyến xe điện mặt đất (tramway) số 1.

Ông Nguyễn Đô Lương, Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, cho biết: “Liên doanh này vẫn chưa đủ điều kiện khởi công dự án vào tháng 8 năm nay như dự kiến trước đây vì phương án tài chính vẫn chưa được thành phố thống nhất. Ban đầu liên danh này đề nghị tổng vốn đầu tư 4.178 tỉ đồng, số vốn này tương đối cao nên thành phố đề nghị TTI tính toán phương án tài chính, chào giá lại theo hướng giảm xuống thì thành phố mới có thể chấp nhận được”.

Theo ông Lương, dự án này đã được chính quyền thành phố cấp giấy chứng nhận đầu tư, hiện chỉ còn đàm phán để thống nhất lại vốn đầu tư. Nhưng nếu sắp tới, bước đàm phán về vốn giữa thành phố và liên danh không thành công thì sẽ không thể ký được hợp đồng BOT, theo đó giấy phép đầu tư đã cấp cũng bị hủy bỏ.

Trước đó, liên danh TTI cho biết dự kiến sẽ khởi công xây dựng tuyến tramway số 1 vào tháng 8 năm nay với chiều dài 12,2 km từ Chợ Bến Thành đi Bến xe Miền Tây. Toàn tuyến có 6 nhà ga chính gồm Công trường Mê Linh (quận 1) Nguyễn Văn Cừ (quận 5), Đại Thế Giới (quận 5), Bình Tây, Lò Gốm (quận 6) và ga cuối tại Bến xe Miền Tây. Ngoài các ga chính, trên tuyến còn có 17 trạm dừng, đón trả khách.

Hiện tại, để giải quyết bài toán giao thông đô thị trong tình trạng quá tải, kẹt xe liên tục, thành phố đang xúc tiến xây dựng 6 tuyến tàu điện ngầm (metro), 2 tuyến xe điện trên cao (monorail) và 1 tuyến xe điện mặt đất (tramway).

Về xây dựng tuyến xe điện trên cao (monorail), ông Lương cho biết, Công ty cổ phần Đạt Phương cũng vừa đề nghị UBND thành phố cho phép được đầu tư xây dựng tuyến monorail số 2 theo hình thức BOT.

Hiện các thủ tục về mặt kỹ thuật, vốn, đề cương đầu tư của tuyến monorail số 2 đang được Ban quản lý đường sắt đô thị xây dựng theo chỉ đạo của UBND thành phố để kêu gọi đầu tư.

Riêng tuyến monorail số 3 đến nay vẫn chưa có nhà đầu tư nào quan tâm đăng ký đầu tư, ông Lương cho hay.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới