Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Doanh nghiệp FDI tăng đầu tư cho vùng nguyên liệu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Doanh nghiệp FDI tăng đầu tư cho vùng nguyên liệu

B.Mai

Doanh nghiệp FDI tăng đầu tư cho vùng nguyên liệu
Theo đại diện của Mondelz International, chương trình này sẽ đào tạo 1.500 nông dân về thực hành nông nghiệp giúp gia tăng sản lượng cà phê và nâng cao chất lượng hạt. Ảnh: BM

(TBKTSG Online) – Một số công ty có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang tăng đầu tư vào vùng nguyên liệu tại Việt Nam nhằm tạo nguồn cung ứng ổn định và an toàn, củng cố và mở rộng thị phần, tận dụng sức mua của hơn 90 triệu dân ở thị trường này.

Công ty Mondelz International vừa mở trung tâm tập huấn cà phê đầu tiên dành cho nông dân để thúc đẩy hoạt động canh tác và kinh doanh cà phê tại Việt Nam. Đây là hoạt động trong chương trình phát triển bền vững của Mondelz International với tên gọi “Coffee Made Happy” (Cà phê khởi nguồn hạnh phúc) với cam kết đầu tư tối thiểu 200 triệu đô la Mỹ hỗ trợ nông dân trồng và kinh doanh cà phê tới năm 2020.

Theo đại diện của Mondelz International, chương trình này sẽ giúp đào tạo 1.500 nông dân về thực hành nông nghiệp giúp gia tăng sản lượng cà phê và nâng cao chất lượng hạt. Các khoản đầu tư này sẽ giúp người nông dân có khả năng cung ứng khoảng 7.000 tấn cà phê đáp ứng các tiêu chuẩn.

Thông qua dự án hợp tác công tư “Xây dựng chuỗi cung ứng thủy hải sản chất lượng cao cho thị trường nội địa” được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kết hợp với Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam thực hiện, công ty này đã đầu tư 5 tỉ đồng để đào tạo cho nông dân sản xuất các sản phẩm thủy sản sạch. Từ chương trình này, Metro đã thu mua hơn 3.000 tấn thủy sản từ Metro.

Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc tổng vụ của Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam, cho biết công ty sẽ tiếp tục triển khai và mở rộng mô hình này nhằm tạo thêm thu nhập cho nông dân và đưa ra những sản phẩm an toàn cho thị trường. “Tổ chức vùng nguyên liệu tốt là công đoạn quan trọng nhất để khai thác thị trường nội địa, bởi doanh nghiệp không thể thuyết phục người tiêu dùng nếu không đảm bảo được sản phẩm có an toàn hay không”, ông Hưng khẳng định.

Để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp FDI thâm nhập thị trường tốt hơn, các quốc gia phát triển đã xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ khác nhau nhằm đưa ra các sản phẩm nông nghiệp cạnh tranh hơn cho thị trường nội địa. Tại cuộc hội thảo “Cung ứng cho thị trường ngày mai” do Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam, Trung tâm sáng kiến BoP và công ty Fresh Studio tổ chức vào tuần trước, ông Joop Scheffers, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam cho biết, nhu cầu sử dụng các sản phẩm thực phẩm an toàn của người dân Việt Nam ngày càng tăng. Nhưng thực tế, rau quả Trung Quốc tràn ngập ở thị trường miền Bắc, đang là nỗi lo của người tiêu dùng.

“Thông qua dự án tạo lập chuỗi giá trị rau ở Việt Nam do Đại sứ quán Hà Lan tài trợ, chúng tôi mong muốn đưa ra những sản phẩm an toàn hơn cho người tiêu dùng và góp phần tăng thu nhập cho nông dân”, ông Scheffers nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới