Thứ Sáu, 3/02/2023, 04:14
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Doanh nghiệp lạc quan với thị trường Trung Quốc

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Doanh nghiệp lạc quan với thị trường Trung Quốc

Đào Loan

Hai năm trở lại đây, nhiều khách Trung Quốc từ đi bằng giấy thông hành từ cửa khẩu phía Bắc đã vào TPHCM du lịch, mua sắm-Đào Loan

(TBKTSG Online) – Doanh nghiệp du lịch đang khá lạc quan với thị trường Trung Quốc. Hai năm trở lại đây, du khách đi bằng giấy thông hành từ các cửa khẩu phía Bắc đã bắt đầu đến du lịch ở miền Trung cũng như TPHCM.

Ở Công ty du lịch Liên Bang Travelink, từ đầu năm đến nay lượng khách tăng khoảng 30%. Thay vì chỉ đi 3 đến 4 ngày ở phía Bắc thì du khách bắt đầu đi dài ngày hơn, đến một số điểm tham quan ở miền Trung, đến TPHCM.

Ông Từ Quý Thành, Giám đốc Travelink, cho rằng với thị trường này, có rất nhiều thị phần để doanh nghiệp chọn khai thác, từ khách bình dân đến trung cấp và cả cao cấp. Thậm chí, nhiều khách Trung Quốc còn chi tiêu cao hơn cả khách Tây Âu. “Khách hội nghị có đoàn lên đến 300 người, chi tiêu rất cao. So với các thị trường gần thì khách Trung Quốc còn chi tiêu cao hơn cả khách Singapore hay Malaysia”, ông Thành nói.

Công ty Du lịch Vitours tại Đà Nẵng cũng ghi nhận sự tăng trưởng cao của thị trường này, có lúc lên đến gần gấp đôi so với trước kia. Hiện tại, mỗi tháng công ty đón khoảng 1.000 khách Trung Quốc, gồm cả khách đi bằng giấy thông hành từ phía Bắc vào và khách đi bằng hộ chiếu.

Ông Cao Trí Dũng, Giám đốc Vitours, cho biết lượng khách tăng trưởng tốt không chỉ riêng ở công ty ông mà cả thành phố Đà Nẵng. Chỉ tính riêng các chuyến bay thuê chuyến, mỗi tuần có 2 chuyến Airbus từ Quảng Châu sang. Sau khi đón 3 chuyến máy bay thuê bao từ Thượng Hải đến, trong tháng 7, thành phố đón 3 chuyến và rất có thể sẽ có những máy bay thuê chuyến đến thường xuyên từ Thượng Hải.

Tại Công ty Du lịch Lạc Hồng Voyages ở TPHCM, lượng khách cũng tăng từ 18-19% trong thời gian gần đây. Trung Quốc hiện đang đứng trong top 3 của các thị trường châu Á mà công ty đang khai thác, cùng với Phillippines và Ấn Độ. “Chúng tôi nhắm đến khách có chi tiêu cao đi bằng hộ chiếu và thực sự thị trường rất có tiềm năng”, ông Trần Vĩnh Lộc, Giám đốc Lạc Hồng Voyages nói.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, sáu tháng đầu năm 2010, đã có trên 437.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, tăng đến 92,5% so với cùng kỳ năm trước.

Theo các doanh nghiệp, chính sách đi lại dễ dàng hơn, doanh nghiệp hai bên quan tâm đến thị trường hơn cùng với các chương trình quảng bá mà ngành du lịch thực hiện thường xuyên trong hai năm trở lại đây đã góp phần làm thị trường phát triển. Các công ty này đang có nhiều kế hoạch để phát triển thị trường hơn nữa.

Ông Dũng ở Vitours cho biết, cuối tháng 7 này sẽ sang Tam Á để bàn bạc thêm về việc đưa khách đến bằng máy bay thuê chuyến. Ngoài ra, công ty cũng đang có kế hoạch tương tự để kéo khách từ Hồng Kông và Hàng Châu sang. “Chúng tôi xem Trung Quốc là thị trường quan trọng nhất của công ty và muốn phát triển cả khách đường không, đường bộ lẫn đường biển”, ông Dũng nói.

Công ty Lạc Hồng Voyages đã mở văn phòng đại diện ở Thượng Hải. Công ty đang nhắm đến du khách từ các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu. “Chúng tôi xem trọng thị trường này và đang trong giai đoạn đầu tư để phát triển”, ông Lộc cho biết.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới