(KTSG Online) - Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam nhưng đang trở thành “đấu trường” rủi ro vì chính sách thuế mới và chính sách siết chặt xuất xứ.
Để vượt qua thời kỳ khó khăn này, doanh nghiệp Việt Nam cần đa dạng nguyên liệu, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, đầu tư hệ thống chứng từ và cải tiến vận hành đồng thời cần sự hỗ trợ từ Nhà nước để trụ vững và phát triển.
- Việt Nam rốt ráo làm việc với Mỹ để tháo gỡ vướng mắc về thuế đối ứng
- Đường đi của tỷ giá dưới sức ép thuế quan
Nội dung: Ánh Dương
Chuyện cũ mà mới. Cần định nghĩa lại đối tác kinh doanh. Khi ta giao dịch với một người/ doanh nghiệp nào đó, là cách ứng xử song phương. Nhưng khi giao dịch ở tầm một quốc gia/ một khu vực/ ngành kinh tế lớn… lại là cách ứng xử đa phương. Quy mô, phạm vi, tầm vóc… kinh doanh sẽ quyết định đến việc lựa chọn giải pháp/ chiến thuật/ chiến lược… sao cho an toàn và hiệu quả. Đây thực sự là vấn đề lớn cho mọi tư tưởng làm ăn lớn.