(KTSG Online) - Những ngày cuối tháng 5 này, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia hội chợ ở Thái Lan, sự kiện giới thiệu sản phẩm Việt ở Singapore cùng với các sự kiện trong nước để tìm khách hàng, tìm hiểm sản phẩm cũng như các công nghệ mới trong sản xuất.
Mới đây, gần 160 doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực sản xuất thực phẩm Việt Nam đã tham gia Hội chợ Thaifex Anuga 2023 tại Thái Lan. Đây là hoạt động dành cho các nhà bán lẻ, siêu thị, khách sạn và cửa hàng bách hóa. Mục đích hướng đến là khám phá những sản phẩm và cải tiến mới trong lĩnh vực kinh doanh này, theo TTXVN.
Tại hội chợ này, doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày tại đây như nước mắm truyền thống ở Phú Quốc, mật hoa dừa ở Trà Vinh, mật ong lên men ở Thanh Hóa, bánh kẹo, nước trái cây, trái cây sấy, bún gạo, phở khô, gia vị hoàn chỉnh các loại, trà thảo dược hòa tan.
Trong khuôn khổ hội chợ, doanh nghiệp còn có cơ hội học hỏi những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế xanh và sản phẩm bền vững, đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu, đồng thời, có dịp trao đổi về cơ hội thâm nhập và phát triển thị trường đối với các sản phẩm xanh và bền vững của Việt Nam.
Thaifex Anuga 2023 diễn ra đến 27-5, có sự tham gia của hơn 3.000 doanh nghiệp từ hơn 40 quốc gia trên thế giới, trưng bày 5.500 gian hàng.
Cũng trong khoảng thời gian này, ở Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore cùng với các doanh nghiệp trong nước tổ chức “Gian hàng Việt Nam” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, thương hiệu và kết nối giao thương với các đối tác Singapore và quốc tế.
Gian hàng Việt Nam trưng bày hơn 100 mặt hàng của khoảng 30 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực trà, cà phê, sữa, các sản phẩm phục vụ ngành ăn uống mà thân thiện môi trường...
Với thị trường Singapore, trong năm qua, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 9,1 tỉ đô la, tăng hơn 11% so với năm trước đó. Việt Nam và Singapore đang có những thuận lợi như cùng tham gia hiệp định thương mại tự do với Anh và Liên minh châu Âu (EU); tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).
Tại TPHCM, theo thanhuytphcm.vn, thành phố đã tổ chức diễn đàn và hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác cũng như quảng bá sản phẩm ra thị trường quốc tế.
Chương trình diễn ra đến ngày 28-5, thu hút 200 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (FDI) tham gia. Hội chợ có trên 250 gian hàng, trưng bày những sản phẩm của 7 ngành nghề xuất khẩu quan trọng như nông sản, cao su, nhựa, điện tử, cơ khí, thủy hải sản, đồ gỗ và mỹ nghệ, thực phẩm và đồ uống, dệt may, giày da và túi xách.