Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Đột phá mới tại thị trường bất động sản biển Quy Nhơn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Scó mặt của “thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn cùng loại hình bất động sản Bizhouse lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam đang tạo ra đột phá mới về dòng sản phẩm cao cấp tại Quy Nhơn.

“Khát” sản phẩm cao cấp tại Quy Nhơn

So với các địa phương tại miền Trung, Quy Nhơn hội đủ “thiên thời, địa lợi” để trở thành trung tâm du lịch với hơn 130km bờ biển và các địa danh nức tiếng cả nước như Cù Lao Xanh, Eo Gió, Kỳ Co,… Hạ tầng giao thông đường bộ, đường hàng không và đường biển tại Bình Định đang phát triển tốt với nhiều tuyến giao thông trọng điểm được hoàn thiện. Tất cả những yếu tố vàng này đều góp phần tạo nên sức hút của thị trường bất động sản biển Quy Nhơn.

Nhưng khi so sánh nguồn cung cầu, giá trị sản phẩm với các thị trường như Phú Quốc và Nha Trang, Quy Nhơn vẫn “lép vế”. Quy Nhơn vắng bóng những sản phẩm bất động sản biển cao cấp mang tầm quốc tế, khiến giỏ hàng lựa chọn của nhà đầu tư thiếu phong phú.

Quy Nhơn cần những sản phẩm bất động sản biển cao cấp mang tầm quốc tế, đa dạng thêm giỏ hàng của các nhà đầu tư.

Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng thừa nhận: “Mặc dù Quy Nhơn có nhiều năng lượng phát triển du lịch và nghỉ dưỡng hạng cao cấp nhưng chưa thực sự được đầu tư, nên những năm qua lượng khách chưa nhiều, chi tiêu ít, bất động sản biển cao cấp cũng chưa có”.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 386 cơ sở lưu trú với tổng số 11.792 phòng, trong đó có 1 khách sạn 5 sao, 9 khách sạn 4 sao, 11 khách sạn 3 sao, 70 khách sạn từ 1 – 2 sao.

Mục tiêu trong năm 2022 tỉnh sẽ đón gần 3 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế với kỳ vọng doanh thu gần 4.000 tỉ đồng, tăng khoảng 130% so với năm 2021. Đến năm 2025, Bình Định kỳ vọng đón 8 triệu du khách đến tham quan, du lịch.

Để đạt được kết quả này, thị trường Quy Nhơn đang đòi hỏi sự ra đời của một phân khúc bất động sản mới đẳng cấp, mang tính đột phá, có thể đáp ứng trọn vẹn các tiêu chí về đầu tư cũng như nghỉ dưỡng của khách hàng.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của phân khúc mới, dòng sản phẩm mới tạo thêm sức hấp dẫn, đồng thời giúp dẫn dắt thị trường bất động sản cao cấp Quy Nhơn trở nên sôi động và tăng tính cạnh tranh cho các nhà đầu tư khi biết “đi trước đón đầu”.

Sự vượt trội của Bizhouse

Có thể thấy xu hướng tăng trưởng của thị trường bất động sản biển Quy Nhơn là rất tiềm năng, nhưng khu vực và phân khúc nào sẽ nổi lên, đón sóng khi du lịch hồi sinh?

Theo nghiên cứu mới nhất của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, trong bối cảnh thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi hậu Covid-19, thị trường bất động sản Quy Nhơn nói chung và khu vực Hải Giang nói riêng đang chiếm ưu thế. Một thị trường bất động sản cao cấp, hạng sang hoàn toàn mới đang hình thành và nhu cầu, xu hướng đầu tư có thể tăng gấp nhiều lần trong tương lai gần.

Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cũng nhận định, các dòng sản phẩm cao cấp, trị giá đắt đỏ tương ứng giá trị mang đến sẽ là một phân khúc bổ sung, đa dạng hóa và tăng thêm sự lựa chọn cho thị trường Quy Nhơn.

Đón đầu xu thế mới, loại hình Bizhouse – viết tắt của Business House được “khai sinh” nhằm đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sống, nghỉ dưỡng, phát triển kinh doanh lâu dài, bền vững. Quy Nhơn là thị trường đầu tiên Bizhouse có mặt.

Loại hình bất động sản đột phá Bizhouse lần đầu tiên xuất hiện tại Quy Nhơn, tiên phong tại MerryLand Quy Nhơn.

Đây là loại hình bất động sản hoàn toàn mới do Tập đoàn Hưng Thịnh khởi xướng và được tiên phong ứng dụng tại “Thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn có tổng vốn đầu tư giai đoạn I lên tới 57.000 tỉ đồng, quy mô 695 ha. Đây cũng là dự án hội tụ gần 20 thương hiệu uy tín toàn cầu với các tên tuổi như Marriott, Wyndham, Steelmans, Laservision, NDA Group,… bảo chứng cho đẳng cấp quốc tế về kiến trúc, khai thác vận hành..

Triển khai đầu tiên ở MerryLand Quy Nhơn, cụ thể tại phân khu Canal District,  Bizhouse vượt trội hơn bởi yếu tố “5 trong 1”, gồm: Thiết kế đa dạng, tối ưu cho kinh doanh; hạ tầng kết nối toàn diện; tiện ích đồng bộ phong phú, đa tầng, đa trải nghiệm; cộng đồng kinh doanh đa dạng, đậm bản sắc vùng miền và đa châu lục; chính sách thuận lợi, linh hoạt.

Cụ thể, các căn bizhouse Canal District được thiết kế đa dạng từ 2-4 mặt tiền, hợp thành 12 tuyến phố chủ đề, hình thành thung lũng thương mại sầm uất. Tập đoàn Hưng Thịnh ứng dụng công nghệ thông minh trong vận hành Bizhouse giúp tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh cho các chủ nhân bizhouse và nâng tầm trải nghiệm cho du khách đến vui chơi, mua sắm, giải trí.

Bizhouse Canal District thừa hưởng toàn bộ hạ tầng ưu việt của dự án MerryLand Quy Nhơn.

Ngoài hệ thống tiện ích đa dạng, mới lạ và độc nhất với 3 kỷ lục Guinness được công nhận, Bizhouse Canal District còn thừa hưởng toàn bộ hạ tầng ưu việt của dự án MerryLand Quy Nhơn như sân golf 18 lỗ ven biển, bến du thuyền… Bizhouse Canal District còn là trung tâm của những lễ hội quốc tế sôi động, những đại tiệc âm thanh, ánh sáng… sẽ được tổ chức quanh năm.

Với pháp lý 70 năm cùng những giá trị mang đến, Bizhouse Canal District hoàn toàn xứng tầm với giá trị khi là sản phẩm cao cấp đầu tiên tại bán đảo Hải Giang; đảm bảo dòng khách du lịch và được quản lý bởi các nhà vận hành uy tín.

Những điểm cộng này giúp MerryLand Quy Nhơn trở thành điểm đến đầu tư bền vững cũng như giữ được bản lĩnh “thép” trước biến động của thị trường ở hiện tại và trong tương lai.

Giới phân tích cho rằng, việc hình thành phân khúc hạng sang có bước giá mới tương xứng giá trị tại Quy Nhơn không chỉ tạo đa dạng lựa chọn sản phẩm cho nhà đầu tư còn là bước đệm tạo sức bật cho bất động sản biển Quy Nhơn nhảy vọt, bắt kịp với các thị trường như Phú Quốc, Nha Trang…

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới