Thứ sáu, 2/05/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Dừng thu phí hầm đèo Ngang từ 10-7

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Dừng thu phí hầm đèo Ngang từ 10-7

Lê Anh

Dừng thu phí hầm đèo Ngang từ 10-7
Đường dẫn vào hầm đường bộ đèo Ngang bị lún theo vết bánh xe- Ảnh panoramio

(TBKTSG Online) - Do nhà đầu tư dự án hầm đèo Ngang trên quốc lộ 1A không khắc phục tình trạng đường lún vệt bánh xe gây mất an toàn giao thông, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã yêu cầu nhà đầu tư dừng thu phí dự án kể từ 9 giờ ngày 10-7 cho đến khi sửa chữa xong các hư hỏng.

Thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hôm nay ngày 9-7, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra các công trình trên quốc lộ 1A đoạn Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhận thấy mặt đường dẫn vào hầm đường bộ qua đèo Ngang bị hằn lún vệt bánh xe gây mất an toàn giao thông.

Ngay sau đó, Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư là Tổng công ty Sông Đà dừng thu phí kể từ 9 giờ ngày 10-7 cho đến khi sửa chữa xong các hư hỏng.

Được biết, Cục Quản lý đường bộ II thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản nhắc nhở nhiều lần về tình trạng này, song nhà đầu tư không sửa chữa.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, quyết định này được đưa ra căn cứ vào quy định tại Khoản 2 Điều 21 Thông tư 52/2013/TT-BGTVT ngày 12-12-2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường bộ.

Trong đó quy định rõ trường hợp vi phạm chất lượng ảnh hưởng đến an toàn giao thông mà không khắc phục kịp thời, cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định đình chỉ việc khai thác công trình, đình chỉ thu phí nếu cần thiết, đến khi doanh nghiệp hoàn thành khắc phục vi phạm chất lượng và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình.

Tổng cục Đường bộ đã giao Cục Quản lý đường bộ II cử thanh tra giám sát nhà đầu tư BOT và doanh nghiệp BOT trong việc thực hiện dừng thu phí và khắc phục các khiếm khuyết.

Hầm đường bộ đèo Ngang xuyên qua dãy Hoành Sơn, trên quốc lộ 1A, cửa hầm phía Bắc thuộc địa phận tỉnh Hà Tĩnh, cửa hầm phía Nam thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình.

Hầm đèo Ngang có tổng chiều dài hơn 2,1 km, trong đó hầm chính dài 495 mét, với 6 làn xe, đảm bảo đạt tốc độ tối đa 60 km/giờ. Hầm đèo Ngang hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2004. Dự án do Tổng công ty Sông Đà làm chủ đầu tư.

Trước đây, khi chưa có hầm đường bộ Đèo Ngang, muốn vượt dãy Hoành Sơn bằng đường bộ phải đi vòng lên đèo dài hơn và khó đi hơn.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới