Facebook chính thức có mặt tại Việt Nam
Vân Oanh
![]() |
Mạng xã hội Facebook hiện có khoảng 20 triệu người sử dụng tại Việt Nam. Ảnh: Vân Oanh |
(TBKTSG Online) - Mặc dù mạng xã hội Facebook đã có khoảng 20 triệu người dùng tại Việt Nam, nhưng đến nay mạng xã hội này mới chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua thiết lập đại diện truyền thông và đại lý quảng cáo tại Việt Nam.
>>> Khó xử phạt Facebook, người kinh doanh trên Facebook
Nguồn tin từ công ty T&A Ogilvy cho biết, công ty này chính thức trở thành đại diện truyền thông cho Facebook tại Việt Nam kể từ tháng 1/2014.
Như vậy, mặc dù chưa hình thành văn phòng đại diện hay mở công ty tại Việt Nam nhưng Facebook đã thiết lập đại diện truyền thông để làm đầu mối tiếp nhận câu hỏi, thắc mắc của các cơ quan báo chí Việt Nam để chuyển cho các bộ phận có trách nhiệm của Facebook trả lời.
Theo một nguồn tin của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, cùng với việc thiết lập đại diện truyền thông tại Việt Nam, Facebook cũng vừa mới thiết lập đại lý quảng cáo đầu tiên nhằm đẩy mạnh khai thác kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Được biết, những doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ xuyên biên giới (không mở công ty hay văn phòng đại diện tại Việt Nam) như Facebook, Google sẽ kiếm doanh thu quảng cáo tại Việt Nam qua hai nguồn: trực tiếp và thông qua các đại lý quảng cáo. Trong đó khoảng 80% doanh thu có được từ việc các doanh nghiệp Việt - có nhu cầu quảng cáo kết nối trực tiếp với Facebook, Google để thực hiện quảng cáo và thanh toán qua thẻ tín dụng. Còn 20% doanh thu sẽ đến từ các đối tác quảng cáo mà các doanh nghiệp này thiết lập tại Việt Nam.