Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Garuda đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Việt Nam 

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Garuda đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Việt Nam 

Ông Poernomo Hadi (đeo kính), Tổng giám đốc của Garuda Indonesia tại Việt Nam, đang dẫn các đại diện công ty du lịch và báo chí tham quan thành phố Jakarta – Ảnh: MỘNG BÌNH

(TBKTSG Online) – Hãng hàng không Garuda Indonesia đang phối hợp với các công ty du lịch Việt Nam tổ chức tour cho khách Việt Nam đến tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của nước này.

Năm nay, Indonesia phát động năm du lịch quốc gia. “Đây là cơ hội tốt để khách Việt Nam đi du lịch Indonesia”, ông Poernomo Hadi, Tổng giám đốc của Hãng hàng không quốc gia Indonesia tại Việt Nam, khẳng định.

Ông cho biết Garuda Indonesia muốn quảng bá các tour du lịch đến các di sản thế giới và thiên nhiên nổi tiếng của Indonesia như đảo Bali, đền Tanah Lot, núi lửa Kintamani và hồ Batur, còn thủ đô Jakarta là nơi mua sắm tốt cho khách Việt Nam. Yogyakarta cũng sẽ là một điểm đến thú vị cho du khách Việt Nam vì nơi đây có các di sản thế giới như đền Borobudur và Prambanan.

Hãng hàng không Garuda Indonesia đang xem xét mở đường bay thẳng giữa hai thành phố Jakarta của Indonesia và TPHCM của Việt Nam thay vì phải quá cảnh tại Singapore như hiện nay. Hiện hãng này đang theo dõi sự phát triển của thị trường và lượng vé đăng ký cho tuyến Jakarta-TPHCM trước khi đưa ra quyết định, có thể trong một vài tháng tới.

Lượng khách đi trên các chuyến bay của Garuda Indonesia đã tăng trưởng tốt, và tăng mạnh vào mùa cao điểm kể từ khi hãng hàng không này mở tuyến Jakarta-Singapore-TPHCM từ cuối năm 2003. Lượng khách hiện tại chiếm 82% trong tổng số 110 ghế của máy bay Boeing B737-300 mà hãng này sử dụng cho đường bay hàng ngày.

Garuda Indonesia cũng đang xem xét tăng tần suất chuyến bay Jakarta-Singapore-TPHCM để đáp ứng nhu cầu tăng cao, và mở đường bay TPHCM-Kuala Lumpur-Jakarta. Ông Hadi cho biết nhiều người dân Indonesia du lịch đến Việt Nam bằng các đường hàng không giữa hai nước, hay thông qua một nước thứ ba nên hãng này muốn quảng bá các điểm đến của cả hai nước.

MỘNG BÌNH

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới