Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Giải pháp tài chính hiện đại cho người thành đạt

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sau 1 năm triển khai, dịch vụ Private Banking của BIDV với những giải pháp đầu tư và quản lý tài chính đa dạng, được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia quản lý tài sản giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao đã giúp nhóm khách hàng thượng lưu yên tâm hơn trong việc quản lý tài sản và phát triển gia sản bền vững qua các thế hệ.

Dịch vụ ngân hàng phục vụ giới siêu giàu

Private Banking – dịch vụ ngân hàng chuyên biệt có khả đáp ứng mọi nhu cầu tài chính, từ bảo hiểm, đầu tư, quản lý tài sản, tới kế hoạch thừa kế – dần trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhóm khách thu nhập cao.

Có hơn 600 Private banker trên toàn thế giới thực hiện cố vấn và quản lý tổng sản hơn 3.500 tỉ đô la Mỹ cho những khách hàng siêu giàu tính tới cuối năm 2021, theo số liệu nghiên cứu của hãng tư vấn Knight Frank.

Với Việt Nam, báo cáo Wealth Report của Knight Frank cho biết cả nước có 19.419 triệu phú đô la Mỹ vào năm 2020, đứng thứ tư Đông Nam Á về số triệu phú, sau Singapore, Indonesia và Thailand. Dự báo đến năm 2025, Việt Nam sẽ có hơn 500 người siêu giàu với tài sản hơn 30 triệu đô la Mỹ và hơn 25.800 người sở hữu tài sản hơn 1 triệu đô la Mỹ.

Bối cảnh này mang tới cho các ngân hàng và tổ chức tài chính tại Việt Nam nhiều cơ hội phát triển dịch vụ ngân hàng cá nhân (private banking), gồm các dịch vụ đầu tư, quản lý tài sản, cũng như một dịch vụ đặc biệt khác dành riêng cho phân khúc giàu và siêu giàu.

Nắm bắt cơ hội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – với nền tảng tài chính vững mạnh, kinh nghiệm, cùng mối quan hệ hợp tác với các đối tác hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới trong lĩnh vực đầu tư, quản lý tài sản – đã trở thành ngân hàng TMCP có vốn Nhà nước đầu tiên xây dựng mô hình kinh doanh dịch vụ Private Banking theo chuẩn quốc tế vào tháng 9 năm 2021.

Cùng thời gian, Trung tâm Khách hàng cá nhân cao cấp (Private Banking Center) đã được thành lập, đặt tại Trụ sở chính của ngân hàng, để phục vụ các khách hàng Private. Tại đây, khách hàng được tiếp cận với hệ sinh thái dịch vụ đa dạng và khác biệt so với thị trường, gồm: các giải pháp bảo vệ (sản phẩm bảo hiểm trả phí 1 lần); các kênh đầu tư cơ bản như trái phiếu – Smart Bond, chứng chỉ quỹ mở – Smart Fund đến chuyên sâu như uỷ thác đầu tư – Smart Investment; dịch vụ tư vấn chuyên biệt và Giải pháp quản lý tài sản… Tất cả được phục vụ bởi Giám đốc Quản lý tài sản và chuyên gia tư vấn đầu tư có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản bởi đối tác tư vấn quốc tế hàng đầu.

Nhân viên Trung tâm khách hàng cao cấp BIDV tư vấn dịch vụ cho khách hàng.

Sau một năm triển khai, ngân hàng đã mang lại cho khách hàng cao cấp các giải pháp tài chính chuyên biệt và bền vững, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý tài sản với các giá trị cốt lõi, gồm: tư vấn tin cậy, kết nối cơ hội toàn cầu, phục vụ chuyên biệt và đặc quyền không giới hạn.

Theo đại diện BIDV, việc quản lý tài sản để đạt được mục tiêu tài chính cá nhân và gia đình là ưu tiên hàng đầu của nhóm khách hàng giàu và siêu giàu trong bối cảnh xuất hiện nhiều rủi ro bất định như dịch bệnh, lạm phát gia tăng trên toàn cầu, chính sách siết chặt tiền tệ của các ngân hàng Trung ương lớn…

“Nhóm khách hàng này thường có các nhu cầu cốt lõi khi sử dụng dịch vụ quản lý tài sản gồm: giải pháp tiết kiệm đầu tư phù hợp để bảo vệ cuộc sống gia đình, các nhu cầu liên quan đến tương lai của con cái, nhu cầu độc lập về tài chính khi về hưu và nhu cầu thiết lập quyền thừa kế tài sản” đại diện BIDV cho biết.

Dịch vụ chuyên biệt, tiện ích xứng tầm

Bên cạnh những dịch vụ trên, Private Banking Center cũng cung cấp các dịch vụ, chính sách ngân hàng truyền thống, nhưng được chuyên biệt hoá cho các nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng như Thẻ định danh BIDV Private Banking, Tiền gửi Privilege, chính sách tín dụng, ưu đãi phí lãi đặc biệt cho khách hàng Private, SmartBanking giao diện dành riêng…

Đại diện BIDVho biết, ngân hàng đã kết hợp với các đối tác như SSI, Dragon Capital, Vinacapital để phát triển một số sản phẩm trái phiếu, chứng chỉ quỹ mở, quỷ thác đầu tư để phục vụ nhóm khách hàng có nhu cầu đầu tư.

Cụ thể, sản phẩm Trái phiếu doanh nghiệp – Smart Bond với mức độ rủi ro từ thấp tới trung bình, do các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam phát hành, BIDV là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn phát hành với mức lãi suất cao hơn so với lãi suất tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn. Trái phiếu được đảm bảo bằng tài sản đảm bảo chất lượng tốt với giá trị tối thiểu tương đương 100% tổng mệnh giá phát hành.

Sản phẩm này dành cho khách hàng có xu hướng đầu tư lâu dài với kỳ vọng lợi tức và tăng trưởng tài sản ổn định qua từng năm.

Với sản phẩm ủy thác đầu tư – Smart Invesment, vị này cho biết số tiền đầu tư (tối thiểu 10 tỉ đồng) của khách hàng sẽ được ủy thác cho các công ty quản lý quỹ hàng đầu là đối tác của BIDV triển khai hoạt động đầu tư vào thị trường tài chính. Theo đó, tài sản đầu tư của khách hàng sẽ được quản lý bởi các chuyên gia có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm dày dạn trong đầu tư của SSI và được giám sát bởi Ngân hàng lưu ký và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Việc thông tin, báo cáo danh mục cũng được ngân hàng cung cấp định kỳ tới khách hàng.

“Sản phẩm được thiết kế riêng biệt theo chiến lược đầu tư, phân bổ tài sản, mục tiêu lợi nhuận và khẩu vị rủi ro của từng khách hàng, qua đó giúp khách hàng gia tăng tài sản bền vững trong trung và dài hạn”, đại diện BIDV chia sẻ.

Bên cạnh cách dịch vụ đầu tư và bảo hiểm, BIDV cũng mang lại cho khách hàng các đặc quyền chuyên biệt, đẳng cấp, không giới hạn như: bác sĩ gia đình thăm khám tại gia và tư vấn sức khỏe không giới hạn; trợ lý cá nhân cao cấp cung cấp thông tin và hỗ trợ tư vấn và kết nối sử dụng dịch vụ trên toàn cầu; phong cách sống thượng lưu (golf, phòng chờ, fasttrack, spa, ẩm thực, nghỉ dưỡng…) qua hệ sinh thái đối tác kết nối toàn cầu, đa lĩnh vực.

Cụ thể, với dịch vụ đặc quyền bác sỹ gia đình – Smart Healthcare, khách hàng sẽ được được chăm sóc thường xuyên bởi một bác sỹ chuyên trách có trình độ chuyên môn cao theo các hình thức gồm: thăm khám tại nhà cho khách hàng và các thành viên trong gia đình 2 lần/năm; tư vấn sức khỏe không giới hạn số lần qua hotline dành riêng hoặc ứng dụng di động; lưu trữ hồ sơ bệnh án điện tử để khách hàng có thể tra cứu thường xuyên về tình trạng sức khỏe; tìm kiếm và kết nối với các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước; hỗ trợ đặt lịch khám; trợ lý y khoa hỗ trợ trong suốt quá trình thăm khám chữa bệnh tại Việt Nam và một số nước theo thông báo từng thời kỳ của BIDV; hỗ trợ cấp cứu y tế trên toàn cầu.

Với tiềm lực vững mạnh, di sản thương hiệu lâu đời, kinh nghiệm chuyên môn phục vụ khách hàng doanh nghiệp, và sự song hành của các đối tác lớn trên toàn cầu, BIDV Private Banking đang thiết lập chuẩn mực mới cho dịch vụ Private Banking tại Việt Nam. Trong giai đoạn tiếp theo, BIDV dự kiến mở rộng mạng lưới các trung tâm Private Banking Center trên cả nước tại các khu vực trọng điểm để phục vụ khách hàng Private tại địa bàn.

Ngân hàng cũng tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác, kết nối cơ hội và giải pháp toàn cầu để mang tới các sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng Private trong hành trình kiến tạo thành tựu vô hạn.

Quý khách hàng muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ Private Banking có thể  truy cập địa chỉ: https://bidv.com.vn/private hoặc liên hệ theo số Hotline dành riêng cho khách hàng Private của BIDV: 1900 96 96 59.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới