Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Giao dịch trực tuyến ngân hàng tăng trưởng nhanh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Giao dịch trực tuyến ngân hàng tăng trưởng nhanh

Hồng Phúc

Giao dịch trực tuyến ngân hàng tăng trưởng nhanh
Công nhân rút tiền qua tài khoản thẻ tại một khu công nghiệp ở TPHCM. Ảnh: Kinh Luân

(TBKTSG Online) – Tổng giám đốc khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào của Ngân hàng Standard Chartered Vietnam, ông Nirukt Sapru nhận định: “Giao dịch trực tuyến hiện đang là một xu thế mới của hoạt động ngân hàng và đang nhanh chóng thay thế hoạt động giao dịch truyền thống tại quầy”.

Trong cuộc gặp chiều 13-11 với các phóng viên tại TPHCM, ông Nirukt, người mới ngồi vào ghế CEO của ngân hàng nước ngoài này gần 2 tuần, nói rằng đó là một trong những công việc được ngân hàng tập trung thực hiện thời gian tới tại thị trường Việt Nam.

Ông cho hay số liệu thống kê của ngân hàng này cho thấy Việt Nam đang là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất của Standard Chartered toàn cầu. Ông dẫn chứng: “Trong mảng ngân hàng bán lẻ, số lượng khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến đã tăng xấp xỉ 80% đồng thời khoảng 90% tổng các giao dịch phi tiền mặt tại Standard Chartered được thực hiện qua kênh trực tuyến năm qua. Đối với mảng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, hơn 80% các giao dịch của khách hàng đều được thực hiện trên hệ thống ngân hàng trực tuyến dành cho doanh nghiệp”.

Theo ông Amit Arora, Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ của Standard Chartered Vietnam, Việt Nam là một quốc gia tăng trưởng nhanh với một nền dân số trẻ nên việc khách hàng nhanh chóng hướng sang các dịch vụ tiện tích trực tuyến và di động là một điều tất yếu. "Chúng tôi hiện tiếp nhận hơn 80% các giao dịch không liên quan đến tiền mặt được thực hiện qua kênh trực tuyến và các khách hàng này cũng không có ý định quay lại giao dịch theo phương thức truyền thống tại quầy trừ khi thực sự cần thiết”.

Nhằm khuyến khích khách hàng hướng sang kênh giao dịch trực tuyến, ngân hàng đã miễn tất cả các khoản phí dịch vụ đồng thời ưu tiên về lãi suất (lãi suất huy động và lãi suất cho vay) cho những khách hàng sử dụng kênh giao dịch này so với kênh giao dịch truyền thống tại quầy.

Cũng trong ngày 13-11, ngân hàng công bố dự án xã hội lớn nhất trong năm, gồm việc khám mắt miễn phí cho khoảng 300 bệnh nhân và phẫu thuật đục thể thủy tinh cho khoảng 100 bệnh nhân tại Bệnh viện Mắt TPHCM từ 11 đến 15-11; xây dựng 20 ngôi nhà tình thương, tặng bể chứa nước sạch và quà cho người nghèo tại tỉnh Bến Tre.

Theo Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, tỷ lệ thanh toán tiền mặt tại 39 ngân hàng thành viên hiện là 82-85% trong 2 năm qua. Trong 6 tháng đầu năm 2013, doanh số thẻ ghi nợ nội địa đạt hơn 482.272 tỉ đồng nhưng doanh số rút tiền mặt đã chiếm tới trên 410.458 tỉ đồng. Tức trên 85% số tiền thanh toán qua tài khoản thẻ tại Việt Nam vẫn là rút tiền mặt (còn lại là doanh số chuyển khoản, chi tiêu tại đơn vị chấp nhận thẻ, doanh số thanh toán hóa đơn).

Tổ chức này cho rằng tỷ lệ này đang thay đổi nhờ sự phát triển của các website bán lẻ và sự nỗ lực đầu tư vào ngân hàng điện tử của các tổ chức tín dụng bởi hành lang pháp lý với kênh phân phối truyền thống của ngân hàng đã bị thu hẹp lại nhiều.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới