Thứ sáu, 22/11/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Hạn chế tác động tiêu cực của ‘người ảnh hưởng’: cần có quy định rõ ràng

Trúc Nhã - Thiên Kim

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Chính sự phát triển của mạng xã hội đã tạo ra người ảnh hưởng – những người đặc biệt thu hút sự chú ý của người dùng mạng và đưa ra những lời khuyên nhằm định hướng hành vi tiêu dùng. Hiện nay, khái niệm người ảnh hưởng đang dần được luật hóa ở nhiều quốc gia, tại Việt Nam, để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng thiết nghĩ các hoạt động quảng cáo của người ảnh hưởng cũng cần được luật hóa rõ ràng hơn.

1 BÌNH LUẬN

  1. Người có ảnh hưởng. Khó định nghĩa. Một người, được dư luận bàn tán, bàn thảo, nghe nói… nhiều, chưa hẳn là người ảnh hưởng. Ngược lại, có người thầm lặng, thi thoảng xuất hiện, lại có tầm ảnh hưởng, lan tỏa rộng và cao. Điều này tùy vào cách nhìn và đánh giá của mỗi người, hơn cái gọi là dư luận. Pháp luật chung, đã có đủ, nếu cần thiết thì bổ sung. Không cần có quy định riêng làm gì.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới