(KTSG Online) - Chính sự phát triển của mạng xã hội đã tạo ra người ảnh hưởng – những người đặc biệt thu hút sự chú ý của người dùng mạng và đưa ra những lời khuyên nhằm định hướng hành vi tiêu dùng. Hiện nay, khái niệm người ảnh hưởng đang dần được luật hóa ở nhiều quốc gia, tại Việt Nam, để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng thiết nghĩ các hoạt động quảng cáo của người ảnh hưởng cũng cần được luật hóa rõ ràng hơn.
Người có ảnh hưởng. Khó định nghĩa. Một người, được dư luận bàn tán, bàn thảo, nghe nói… nhiều, chưa hẳn là người ảnh hưởng. Ngược lại, có người thầm lặng, thi thoảng xuất hiện, lại có tầm ảnh hưởng, lan tỏa rộng và cao. Điều này tùy vào cách nhìn và đánh giá của mỗi người, hơn cái gọi là dư luận. Pháp luật chung, đã có đủ, nếu cần thiết thì bổ sung. Không cần có quy định riêng làm gì.