Hãng bia Bitburger vào thị trường Việt Nam
Quốc Hùng
![]() |
(TBKTSG Online) - Hãng bia Bitburger vừa tổ chức lễ ra mắt nhãn hiệu bia Bitburger tại khách sạn Daewoo Hà Nội, công bố chính thức tham gia thị trường bia Việt Nam và chọn Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Kinh Bắc (KBT) làm nhà phân phối độc quyền của Bitburger tại thị trường Đông dương.
Theo ông Michael Meinardus, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Tập đoàn Bitburger, Đức là nước đứng đầu châu Âu và thứ hai thế giới về số lượng hãng bia và cũng là nước có nhiều loại bia nhất trên thế giới (hơn 5.000 thương hiệu). Bitburger là một trong những nhãn hiệu bia cao cấp của Đức đã có mặt trên thị trường hơn 190 năm.
Bitburger là một dòng bia đắng với hương vị đặc trưng, khác hẳn với các loại bia cao cấp khác (chủ yếu là bia ngọt). Bitburger đã có mặt tại Việt Nam thông qua mạng lưới phân phối là các nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ và các kênh phân phối tiêu biểu khác từ tháng 8-2009.
Theo đại diện của KBT, công ty đã có kế hoạch xây dựng hai trung tâm bia Bitburger ở Hà Nội và TPHCM để giới thiệu các sản phẩm của Bitburger. Các trung tâm này sẽ phục vụ các món ăn Đức và theo phong cách Đức để người dân địa phương có cảm giác như đang có mặt ở nước Đức.
KBT và Bitburger đang xúc tiến các kế hoạch đưa đội tuyển bóng đá quốc gia Đức sang thi đấu tại Việt Nam trong một tương lai gần.