Thứ hai, 23/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam đăng ký bán hàng trực tuyến ra toàn cầu

T.H

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam đang có nhiều lợi thế để có thể thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến. Chỉ trong vòng một năm, có gần 10 triệu sản phẩm của hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam bán cho khách hàng Amazon trên toàn cầu.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn hình thức xuất khẩu thông qua các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới. Ảnh minh họa: T.L

Xuất khẩu trực tuyến là hình thức xuất khẩu thông qua các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới. Vtv.vn đưa tin, theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Zion Market Research, từ năm 2020 - 2027, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu sẽ đạt hơn 28%/ năm.

Trong khi đó, doanh thu từ xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam cũng được dự kiến sẽ tăng hơn 20%/ năm. Đặc biệt, trong vòng một năm (tháng 9-2021 đến tháng 9-2022), có gần 10 triệu sản phẩm sản xuất ở Việt Nam bán cho khách hàng Amazon trên toàn cầu. Trong đó, top 5 ngành hàng bán chạy nhất năm nay là dụng cụ nhà bếp, đồ gia dụng, may mặc, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân, tiện ích gia đình.

Tận dụng cơ hội này, nhiều doanh nghiệp Việt đang gia nhập sân chơi toàn cầu từ các sàn thương mại điện tử quốc tế. Theo đó, trong năm nay, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm trước. Hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA). Doanh thu bán hàng qua Amazon cũng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đại diện Amazon Global Selling Việt Nam, lý do chủ yếu khiến nhiều doanh nghiệp Việt đăng ký bán hàng trên nền tảng này trong năm qua là tiềm năng của cộng đồng doanh nghiệp Việt còn rất nhiều, quy trình xét duyệt nhà bán hàng mới cải thiện đáng kể, hỗ trợ cả tiếng Việt và tâm thế sẵn sàng tham gia cuộc chơi toàn cầu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh đó, từ góc độ doanh nghiệp, tập đoàn Sunhouse cho biết thêm, tại thị trường Bắc Mỹ, Sunhouse đã thu được những kết quả kinh doanh bước đầu vượt mong đợi. Trong đó, chỉ số tăng trưởng trung bình mỗi tháng đạt mức 160% - 200%. Ngoài ra, để đạt được thành tựu này, doanh nghiệp cần tìm hiểu nhu cầu, trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm và thay đổi dịch vụ cho phù hợp.

Hiện các nhà bán hàng Việt Nam tiếp cận được 21 thị trường trên toàn cầu của Amazon với một số thị trường mới như Bỉ, Thụy Điển hay Trung Đông. Tuy nhiên, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất.

Theo TTXVN, Vtv.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới