Thứ Bảy, 20/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Hành động thực tiễn giúp doanh nghiệp thích ứng tiêu chuẩn toàn cầu

Minh Anh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, định hình thêm nhiều ý tưởng kinh doanh mới, ký kết những thỏa thuận, giao dịch thương mại, phát triển thêm nhiều đối tác, khách hàng mới, góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu, đây là những mục tiêu được các doanh nghiệp đặt ra khi tham gia chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” do Bộ Công Thương tổ chức đầu tháng 6 vừa qua.

Đại diện Tập đoàn TH cho biết khi đặt mục tiêu tham gia chuỗi cung ứng quốc tế, doanh nghiệp không những phải tuân thủ các quy định của nước sở tại mà còn cần đáp ứng các thông lệ quốc tế. Chẳng hạn như cơ chế điều chỉnh carbon xuyên biên giới của Liên minh châu Âu hay Quy định Chống phá rừng châu Âu,… Các tiêu chuẩn mới đang càng ngày càng đề cao các yếu tố xã hội, môi trường khi đánh giá sản phẩm, dịch vụ và khi quyết định hợp tác, đầu tư.

Ở Tập đoàn TH, mô hình kinh tế phát thải thấp, quan tâm đến chuyển đổi xanh, nơi tài nguyên được sử dụng tuần hoàn đã sớm được thực thi từ khi Tập đoàn TH bắt đầu xây dựng doanh nghiệp cách đây 15 năm, và vẫn đang được bền bỉ thực hiện cho quy mô đàn bò sữa gần 70.000 con. Chính sách Phát triển Bền vững của TH gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng – Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng và Phúc lợi động vật với nguyên tắc cốt lõi là luôn “Trân quý Mẹ thiên nhiên”.

Đối mặt với tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, những năm gần đây TH càng tăng cường các hoạt động nhằm giảm phát thải, trung hòa carbon, chuyển đổi năng lượng, tăng hấp thụ khí nhà kính, giảm rác thải bao bì thông qua các dự án như lắp pin mặt trời và sử dụng điện mặt trời, trồng cây vá rừng, thu gom bao bì sau sử dụng bằng con đường thu gom trực tiếp và thông qua tổ chức PRO Vietnam. Điện mặt trời tại TH giúp đáp ứng 10 – 20% tổng năng lượng điện sử dụng nội bộ, tùy theo mùa.

Năm 2023, chỉ số phát thải giảm 20%/đơn vị sản phẩm, cao hơn mức giảm của năm trước. Bình quân phát thải trên một đơn vị sản phẩm tại Nhà máy chế biến sữa TH giảm mạnh còn 0,09 kg CO2/lít sữa, mức thấp vượt trội so với kết quả giảm phát thải của các nhà máy sữa ở khu vực Đông Nam Á. Năm 2024, Tập đoàn TH đã đăng ký chỉ tiêu EPR (C&R) là 6.100 tấn bao bì các loại.

“Chúng tôi tin rằng những cam kết và hành động thực tiễn của mình đang giúp TH hoàn toàn thích ứng với các tiêu chuẩn mới về phát triển bền vững trong quá trình tham gia chuỗi cung ứng quốc tế. Chúng tôi mong muốn tạo được nhiều hiệu ứng tích cực với xã hội và khách hàng, đối tác, nhà cung ứng trong nước và quốc tế qua từng hành động cụ thể của mình”, đại diện Tập đoàn TH chia sẻ.

Với lĩnh vực cơ khí, THACO INDUSTRIES (Tập đoàn thành viên của THACO) cho rằng năng lực sản xuất và công nghệ là hai yếu tố quan trọng hàng đầu khi khách hàng lựa chọn đơn vị cung ứng linh kiện gốc OEM, nhất là các đối tác quốc tế.

Hiện nay, Tập đoàn đang sở hữu Trung tâm R&D, Tổ hợp cơ khí và 20 nhà máy sản xuất thiết bị chuyên dụng và linh kiện phụ tùng với tổng vốn đầu tư hơn 850 triệu đô la Mỹ, diện tích 320 héc ta. Các nhà máy trang bị hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất tối ưu, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng trong và ngoài nước.

Đây cũng là doanh nghiệp tiên phong tham gia chuỗi cung ứng linh kiện OEM cho các doanh nghiệp FDI và xuất khẩu, phục vụ đa dạng lĩnh vực: ô tô, công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng, dân dụng, thương mại và dịch vụ. Trong đó, linh kiện nhựa, cơ khí… được xem là thế mạnh của Tập đoàn, với khả năng gia công các chi tiết nhỏ, đòi hỏi độ phức tạp và tính thẩm mỹ cao đến những chi tiết, cụm chi tiết lớn, giàu hàm lượng công nghệ.

Hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung ứng linh kiện OEM hàng đầu khu vực Đông Nam Á, THACO INDUSTRIES cho biết thời gian tới sẽ tập trung sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển, đồng thời đầu tư nhiều dự án nhà máy mới, cập nhật công nghệ sản xuất mới nhất nhằm tạo nên bước đột phá trong chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Cùng với những thế mạnh riêng, những doanh nghiệp tham gia chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 – Viet Nam International Sourcing 2024” đều là doanh nghiệp đã đạt các chứng chỉ quốc tế, có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh và các nhà phân phối, bán lẻ quốc tế có nhu cầu như: thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ…

Sự kiện đã thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với hàng trăm kênh phân phối, nhà nhập khẩu, tập đoàn công nghiệp uy tín từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại đây, hơn 2.000 lượt kết nối B2B trực tiếp, kết nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước đã diễn ra, nhiều ý tưởng kinh doanh được gợi mở sau các hội thảo, hoạt động kết nối giao thương.

Sau 2 năm diễn ra chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing, đây được xem là điểm hẹn kinh doanh uy tín cho các doanh nghiệp, góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới