Chủ Nhật, 3/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

HDBank tạo ấn tượng với mức gia tăng mạnh mẽ giá trị thương hiệu năm 2023

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

“Trong bức tranh đa dạng và cạnh tranh của thị trường ngân hàng Việt Nam, HDBank đã ghi dấu ấn ấn tượng với việc đạt mức gia tăng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu năm 2023, với con số lên đến 303,76 triệu đô la Mỹ”, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á – Thái Bình Dương đánh giá.

Ngày 15-8-2023, trong khuôn khổ diễn đàn “Brand Finance – Mibrand Vietnam Forum 2023”, Brand Finance công bố báo cáo Vietnam 100 năm 2023 về 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023.

Ngành ngân hàng, công nghệ, bán lẻ, tiện ích là những ngành tăng trưởng về giá trị thương hiệu nhanh hơn cả trong năm 2022 vừa qua, theo báo cáo Vietnam 100 2023 Brand Finance vừa công bố.

Ông Nguyễn Văn Hảo, Phó tổng giám đốc HDBank đại diện Ngân hàng nhận giải ngân hàng tư nhân tăng trưởng giá trị cao nhất Việt Nam.

Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu thương hiệu sẽ nhận được thông qua cấp giấy phép cho thương hiệu trong thị trường mở. Về giá trị thương hiệu, bảng xếp hạng cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ của các ngành tại Việt Nam. Trong đó, viễn thông, ngân hàng và thực phẩm là những ngành có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng với tỉ trọng lần lượt là 31%, 30%, 10%…

Công nghệ (+105%), ngân hàng (+47% ), bán lẻ (+40%), tiện ích (+58%), là những ngành tăng trưởng về giá trị thương hiệu nhanh hơn trong khi viễn thông, ngân hàng, bất động sản và thực phẩm là những ngành đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị thương hiệu toàn ngành.

Ngành ngân hàng chiếm 30% tổng giá trị toàn ngành, với sự đóng góp vượt bậc của các thương hiệu Vietcombank , Agribank, BIDV, HDBank, Techcombank VP Bank, MB…

Trong đó, Brand Finance vinh danh HDBank ở các hạng mục sau:

• Top 6 ngân hàng tư nhân tăng trưởng giá trị cao nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu tăng 22% so với năm 2022, 110% so với năm 2020.

• Top 30 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 303.76 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu là 66,38 trên 100 (xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AA- tương ứng).

“Trong bức tranh đa dạng và cạnh tranh của thị trường ngân hàng Việt Nam, HDBank đã ghi dấu ấn ấn tượng với việc đạt mức gia tăng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu năm 2023, với con số lên đến 303,76 triệu USD. Đồng thời, chỉ số sức mạnh thương hiệu của HDBank cũng vượt qua mốc 66,38, xếp hạng AA-, giúp ngân hàng nằm trong Top 6 danh sách ngân hàng tư nhân có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất tại Việt Nam. Sự phát triển nhanh chóng của HDBank không chỉ thể hiện trong con số định giá thương hiệu, mà còn qua những thành tựu và cam kết mạnh mẽ đối với việc nâng cao trải nghiệm và dịch vụ cho khách hàng.” – Ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương đánh giá.

Với định hướng phát triển bền vững, xây dựng và lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng, song song với hoạt động kinh doanh hiệu quả, trong 6 tháng đầu năm 2023, HDBank đã tích cực triển khai nhiều hoạt động cộng đồng và an sinh xã hội với hơn 20 chương trình trên cả nước, như chương trình “Tết ấm tình thương” đến đồng bào vùng cao; tiếp tục mở rộng chương trình mang ánh sáng cho  bệnh nhân nghèo; trao tặng nhà đại đoàn kết; chung tay phát triển khu dân cư liền kề chốt dân quân biên giới Tây nam; đồng hành cùng thể thao TPHCM, bóng đá futsal, cờ vua Việt Nam… trên các đấu trường khu vực và quốc tế.

Brand Finance hiện diện tại hàng chục quốc gia, định giá giá trị thương hiệu cho hơn 70.000 doanh nghiệp. Tuân thủ ISO 20671, đánh giá của Brand Finance về vốn cổ đông kết hợp với dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 38 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực.

Bên cạnh bảng xếp hạng về giá trị thương hiệu, Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của các thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông và hiệu quả kinh doanh. Sức mạnh thương hiệu đến từ việc lịch sử, độ quen thuộc và thị phần của thương hiệu trên thị trường.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới