Thứ sáu, 25/04/2025
27 C
Ho Chi Minh City

HEINEKEN Việt Nam – Phát triển bền vững, tạo giá trị cho cộng đồng và môi trường

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

HEINEKEN Việt Nam - Phát triển bền vững, tạo giá trị cho cộng đồng và môi trường

Thuận An

Hỗ trợ cộng đồng là một trong sáu lĩnh vực tập trung trong chiến lược phát triển bền vững “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn” của HEINEKEN Việt Nam. Thật dễ hiểu khi trong những ngày vừa qua, các chuyến xe chở các tình nguyện viên trong màu áo Bia Việt, một nhãn hàng thuộc Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam ngược xuôi khắp các tỉnh thành miền Trung, chia sẻ với những người dân đang oằn mình gánh chịu hậu quả của những cơn bão liên tục tàn phá. Với tổng giá trị tài trợ 3 tỷ đồng, dự kiến tổng cộng hơn 5.000 người dân sẽ được nhận hỗ trợ từ Bia Việt, góp phần nhanh chóng ổn định cuộc sống.

HEINEKEN Việt Nam - Phát triển bền vững, tạo giá trị cho cộng đồng và môi trường
Ông Alexander Koch, Tổng giám đốc điều hành của HEINEKEN Việt Nam và ông Trần Minh Triết, Phó tổng Giám đốc điều hành đến động viên chia sẻ và trao quà cho các hộ dân ở Quãng Ngãi. Ảnh: HEINEKEN Việt Nam

Ngoài những chương trình hỗ trợ cộng đồng thường niên và các hoạt động cứu trợ thiên tai, HEINEKEN Việt Nam còn rất linh động trong các kế hoạch kinh doanh của mình nhằm chung tay đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hoành hành, Bia Việt, nhãn hiệu bia vừa chính thức gia nhập danh mục sản phẩm của HEINEKEN Việt Nam từ đầu năm nay thay vì tổ chức chuỗi sự kiện ra mắt sản phẩm, đã dùng ngân sách ra mắt sản phẩm để ủng hộ 10 tỉ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, góp phần tiếp sức và hỗ trợ các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly. Nhãn hàng Larue của HEINEKEN Việt Nam cũng tham gia ủng hộ 2 tỉ đồng và 22.000 khẩu trang khi đợt dịch thứ 2 quay lại miền Trung, nâng tổng số tiền HEINEKEN Việt Nam đóng góp chung tay chống Covid lên 12 tỉ đồng.

Trước đó, tập đoàn HEINEKEN toàn cầu cũng đã ủng hộ 15 triệu euro thông qua Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (IFRC). Tập đoàn cũng cam kết cho tới hết năm 2020 sẽ không cơ cấu cắt giảm lao động do ảnh hưởng của Covid-19 tại tất cả các công ty con trên khắp thế giới.

Trong thời gian các nhà hàng, quán bar buộc phải đóng cửa do giãn cách xã hội, HEINEKEN Việt Nam đã khởi xướng nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các đối tác kinh doanh khôi phục lại hoạt động sau giãn cách. Trong số này có thể kể đến chương trình “Chung sức thành công”, huy động 440 nhân viên tại 11 tỉnh, thành phố cùng đội ngũ Tiêu thụ tới thăm và hỗ trợ hơn 100 nhà hàng, quán ăn sau khi mở cửa trở lại. Nhãn hiệu Tiger cũng triển khai chiến dịch “Đánh thức đường phố”, phục vụ miễn phí 1,5 triệu chai bia Tiger cho người tiêu dùng tại khắp 47 tỉnh thành, tạo điều kiện thuận lợi cho các hàng quán thu hút thêm khách hàng sau khi mở cửa trở lại.

Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc Phát triển Bền vững, đại diện HEINEKEN Việt Nam chia sẻ, HEINEKEN Việt Nam hiểu rõ vai trò của mình trong việc kiến tạo những giá trị tích cực và bền vững. Chính vì vậy, HEINEKEN luôn sẵn sàng trong mọi hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm hỗ trợ những đối tượng chịu ảnh hưởng vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

Những trận lũ lụt, hạn hán, dịch bệnh… đang xảy ra ngày càng nhiều trên thế giới và Việt Nam cũng không là ngoại lệ, là những biểu hiện, hậu quả tàn khốc của tình trạng biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu đang trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với sinh kế của nhiều gia đình, của nền kinh tế của đất nước. Vì vậy, HEINEKEN Việt Nam đã và đang tiếp tục nỗ lực hoạt động sản xuất, kinh doanh một cách bền vững, thông qua việc áp dụng tối đa mô hình kinh tế tuần hoàn, từ đó mang lại những tác động tích cực cho môi trường.

Mô hình kinh tế tuần hoàn được HEINEKEN áp dụng mang tên RESOLVE (viết tắt của: REgenerate – Tái tạo; Share – Chia sẻ; Optimize – Tối ưu hóa; Loop – Tái sử dụng/ Tái chế; Virtualize – Số hóa và Exchange – Chuyển đổi).

Theo đó, hiện 5/6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam đã nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo. Với việc chuyển đổi sang sử dụng nhiên liệu sinh khối và thu mua gần 40.000 tấn vỏ trấu và các phế phẩm/phụ phẩm nông nghiệp, doanh nghiệp đã hỗ trợ mang lại thu nhập lên tới 52,6 tỷ đồng cho người dân địa phương chỉ riêng trong năm 2019.

Trong năm 2019, HEINEKEN Việt Nam đã tối ưu hóa tải trọng, sử dụng xe tải đạt chuẩn Euro IV và tận dụng vận chuyển bằng xe lửa. Đây là sáng kiến giúp cắt giảm hơn 2.000 tấn khí thải carbon. HEINEKEN Việt Nam cũng gần như không còn chất thải chôn lấp, nhờ tái sử dụng và tái chế tới 99% chất thải hoặc phụ phẩm trong sản xuất.

Chai và két bia sau khi ra thị trường đều được thu hồi trở lại về nhà máy, trải qua quá trình khử trùng nghiêm ngặt, đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh để có thể tái sử dụng. Một chai thủy tinh có thể được tái sử dụng tới 20 lần, và một két bia có thể tái sử dụng trong 5-10 năm, sau đó sẽ được cán vụn và bán lại cho các công ty cung cấp thủy tinh và nhựa.

Không dừng lại trong phạm vi chuỗi cung ứng, HEINEKEN Việt Nam còn tích cực chia sẻ và kêu gọi nhân viên thực hành kinh tế tuần hoàn thông qua chương trình Văn Phòng Xanh. Chương trình hướng tới việc giảm tiêu thụ nước, giấy và điện, phân loại rác tại tất cả các văn phòng và nhà máy, đồng thời khuyến khích nhân viên thực hành lối sống thân thiện với môi trường như đi chung xe tới nơi làm việc hay nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần.

HEINEKEN Việt Nam đã đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng đến năm 2025 nhằm góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu. Đó là sử dụng 100% năng lượng tái tạo (nhiệt năng và điện năng) tại tất cả sáu nhà máy bia HEINEKEN trên khắp Việt Nam; trả lại môi trường toàn bộ lượng nước sử dụng cho quá trình sản xuất ra sản phẩm (bao gồm cả lượng nước trong sản phẩm cũng như lượng nước bốc hơi trong quá trình sản xuất); tái sử dụng hoặc tái chế 100% chất thải hoặc phụ phẩm, không phát sinh chất thải chôn lấp.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới