Thứ bảy, 21/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Honda CR-V 2012: Năng động và ổn định

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Honda CR-V 2012: Năng động và ổn định

Kim Minh

(TBKTSG Online) - Là một trong những mẫu xe được chờ đợi nhất năm, Honda CR-V phiên bản 2012 đang là tiêu điểm hâm nóng báo chí trong thời gian qua. Chuyên gia Davey G. Johnson của trang Yahoo đã có những ghi nhận rất đáng chú ý sau khi có cơ hội lái thử chiếc crossover gắn liền với thương hiệu của hãng Honda.

Honda CR-V 2012: Năng động và ổn định
Honda CRV 2012 - Ảnh: Autoblog

Chiếc xe thích hợp cho nhiều người

Honda CR-V là một trong những mẫu xe nhận được nhiều sự yêu mến và tôn trọng. Chúng tôi có thể nói như thế bởi không phải mẫu xe nào cũng thích hợp với mọi tầng lớp xã hội. Bạn giàu hay chỉ có thu nhập ở mức vừa phải, bạn là người sành điệu hay là công chức bình thường, khi mua chiếc CR-V, bạn chắc chắn sẽ không phải nhận những ánh mắt ghen tỵ hoặc khinh khỉnh từ mọi người xung quanh. Nói tóm lại, đó là chiếc xe thích hợp cho mọi người.

Thực tế này giúp chiếc SUV này trở thành mẫu xe thể thao đa dụng bán chạy hàng đầu ở Mỹ trong vài năm qua. Các chuyên gia nhận định, giá cả phù hợp, tính hữu dụng và sự đơn giản đã giúp CR-V duy trì được vị trí của mình trước sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều mẫu xe khác ở cùng phân khúc. Kể từ khi ra mắt năm 1997, CR-V đã giúp dòng xe crossover cỡ nhỏ phát triển sôi nổi và trở thành phương tiện không thể thiếu trong đời sống của nhiều cư dân ngoại ô ở Mỹ cũng như ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Chính vì những lý do trên mà phiên bản 2012 của Honda CR-V nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo giới (trong đó có người viết) và người tiêu dùng toàn cầu. Có may mắn được tận mắt ngắm nhìn và thử ngồi đằng sau vô lăng của chiếc xe đang rất “nóng” này, chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn một vài ghi nhận mà chúng tôi đã trải qua cùng CR-V 2012.

Về kích thước, CR-V 2012 có chiều dài cơ sở là 178.3 inches (tương đương với 4.52m) gần như không thay đổi nhiều so với các phiên bản trước (chỉ chênh có 2 cm) nhưng về tổng thể, phiên bản 2012 ngắn hơn và thấp hơn so với bản cũ lần lượt là 20 và 25 cm. Kích thước đầy đủ là 4,5m dài x 1,8 m rộng x 1,6m cao. Điều chúng tôi muốn nhấn mạnh là phiên bản xe mới này gọn hơn hẳn so với các mô hình trước đó. Có thể bạn sẽ nói, Honda đang “ăn theo” trào lưu “xe nhỏ” đang thịnh hành khoảng 2 năm gần đây. Có thể là thế, nhưng chúng tôi lại cho rằng, quan trọng là điều gì đi cùng với mô hình gọn nhẹ đó. Hãng xe Nhật cho biết, dù chiều dài và chiều cao của xe có giảm nhưng không gian trong xe lại không hề bị thu nhỏ, thậm chí là còn thoải mái hơn. “Hành khách tối đa, máy móc tối thiểu” (Man Maximum, Machine Minimum) là tuyên ngôn mới của Honda cho sự thay đổi trong thiết kế này.

Thực tế trải nghiệm với chiếc xe đã cho chúng tôi thấy điều đó. Cho dù gu âm nhạc của bạn có là gì thì chắc chắn cabin của xe là một không gian thoải mái. Hàng ghế ngồi cả phía trước lẫn phía sau đều rất thoải mái vì thế nếu có phải ngồi đằng sau, bạn hãy cứ vui vẻ vì đó chắc chắn không phải là “hình phạt” nặng nề, kể cả với quãng đường dài. Nếu gia đình bạn chỉ có ít người, thì hãng ghế sau gập lại dễ dàng, tạo ra một khoảng không lớn để bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Khoang sau của xe cũng hết sức rộng rãi. Chi tiết dù nhỏ nhưng cũng làm chúng tôi hài lòng là phần tựa đầu của ghế được điều chỉnh, rất vừa phải, tạo cảm giác rất thoải mái.

Nội thất của xe tạo cảm giác sang trọng với nhiều thiết bị tiên tiến, như hệ thống thông tin giải trí i-MID của Honda. Hệ thống này tương thích hoàn toàn với tất cả các model của điện thoại Blackberry và Droid Bionic, có khả năng đọc to tin nhắn và cho bạn gửi tin nhắn rất dễ dàng. Nếu bạn là tín đồ của iPhone hay các mẫu điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, bạn sẽ phải chờ đợi một chút để phần cứng của hệ thống có thể tương thích. Tuy nhiên, những chủ sở hữu của iPhone lại có thể sử dụng các tính năng nâng cao của tài khoản Pandora, để kiểm soát toàn bộ hệ thống radio internet thông qua màn hình hiển thị của Honda CR-V 2012.

Ngoài ra, CR-V 2012 còn được trang bị một số trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm hệ thống rảnh tay Bluetooth và hệ thống trợ lái an toàn đạt tiêu chuẩn về an toàn tại Mỹ.

Cỗ máy ổn định và năng động

Về động cơ, CR-V cơ bản là một cỗ máy năng động và ổn định. Phiên bản CR-V 2012 sử dụng động cơ i-VTEC 4 xi-lanh dung tích 2,4 lít mới cho công suất 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 163 lb-ft (tăng 5 mã lực và 2 lb-ft so với phiên bản cũ) cùng với hộp số tự động 5 cấp. Thực tế lái cho thấy, hệ thống lái trợ lực điện động khá tốt. Khi điều khiển, cabin rất yên tĩnh vì xe chạy êm ái và trơ tru.

Honda cho biết, CR-V 2012 sẽ được bán ra với hai phiên bản gồm bản sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hệ dẫn động 4 bánh với mức tiêu thụ nhiên liệu khác nhau. Phiên bản sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước có mức tiêu thụ nhiên liệu là 23 mpg trong thành phố và 31 mpg trên đường xa lộ trong khi phiên bản có hệ thống dẫn động 4 bánh có mức tiêu thụ 22 mpg trong thành phố và 30 mpg trên đường xa lộ.

Nhằm tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hãng xe Nhật cũng trang bị cho CR-V chế độ lái ECON. Tuy nhiên trên trực tế chúng tôi nhận thấy, chiếc xe chỉ đạt hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu khi chạy trên những quãng đường vừa phải. Nghĩa là bạn ở vùng ngoại ô và làm việc trong trung tâm thành phố, quãng đường chạy sẽ không quá dài nhưng cũng không quá phải vật lộn trong nhiều con phố nội đô. CR-V là thích hợp nhất cho những gia đình ở vùng ven như vậy.

Có một vài điều mà chắc chắn bạn sẽ thắc mắc khi đọc xong bài viết trên là tại sao Honda lại chọn hộp số tự động 5 cấp khi mà nhiều hãng đã nâng cấp lên hộp số 6 cấp hoặc 8 cấp. Hyundai và Kia đều đã sử dụng công nghệ phun nhiên trực tiếp trong khi Honda vẫn đơn giản chọn phương pháp phun nhiên liệu truyền thống. Tuy nhiên, hãng xe Nhật vẫn rất tự tin với các sản phẩm của mình. Ông Akio Tonamura, giám đốc các sản phẩm chủ đạo của Honda khẳng định: “Chỉ có CR-V mới có thể xếp trên CR-V”.

“Đây là thế hệ chiếc CR-V thế hệ thứ 4. Chiếc siêu xe CR-V. Tôi chắc chắn nhiều gia đình sẽ tìm thấy đúng sản phẩm mình cần với chiếc xe hữu dụng của chúng tôi”, ông Akio Tonamura cho biết thêm.

>> Xem thêm hình ảnh về Honda CR-V 2012

Nguồn: Yahoo Autos

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới