Chủ Nhật, 4/12/2022, 02:32
24 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Honda Việt Nam triệu hồi hơn 9.700 ô tô

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 9.700 ô tô

Hùng Lê

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 9.700 ô tô
Honda Việt Nam sẽ triệu hồi đến 9.764 xe ô tô các loại trong đó có mẫu xe Civic -Ảnh minh họa: Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Cục Đăng kiểm vừa phê duyệt cho Honda Việt Nam mở đợt triệu hồi xe ô tô liên quan đến lỗi túi khí trên các mẫu xe của hãng với số lượng lên đến 9.764 xe các loại.

Theo cơ quan đăng kiểm, đợt triệu hồi này của Honda Việt Nam liên quan đến các dòng xe lắp ráp trong nước và cả xe nhập khẩu gồm xe Civic, CR-V và Accord để thay thế bộ thổi khí phía trước ghế hành khách (bên phải).

Đợt triệu hồi này liên quan đến các mẫu Civic 1.8L cả phiên bản số sàn và số tự động, Civic 2.0L số tự động, CR-V phiên bản 2.4L và Accord 2.4 và 3.5L.

Các mẫu xe Honda nằm trong diện triệu hồi lần này gồm: Civic sản xuất từ năm 2007 đến năm 2011, CR-V và Accord sản xuất từ năm 2009 đến năm 2011 và Accord CM5 sản xuất trong năm 2004.

Đợt triệu hồi lần này dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 30-7-2017 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc, với thời gian thực hiện việc kiểm tra và thay thế phụ tùng mất khoảng 1 tiếng/xe. Mọi chi phí sẽ do nhà sản xuất chịu.

Đây cũng là lỗi khiến tập đoàn Honda đã phải triệu hồi tới 14 triệu xe trên thế giới do sử dụng hệ thống túi khí Takata.

Cách đây hơn 3 tháng, Cục Đăng kiểm đã phê duyệt cho Honda triệu hồi 4.357 xe ô tô lắp ráp ở Việt Nam gồm các dòng xe City, Civic và CR-V để thay thế bộ thổi khí của túi khí trên xe.

Theo nhà sản xuất, túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan cho người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước. Khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều khiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí.

Ngòi nổ bộ thổi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa, các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí, tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất lớn, tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách đi cùng.

Đối với các xe do Honda sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện triệu hồi theo công bố của Honda Nhật Bản và nếu được đề nghị từ khách hàng sử dụng, Honda Việt Nam cho biết hãng sẽ trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình triệu hồi.


Mời đọc thêm:

>>> 4.357 xe ô tô Honda và 565 xe GM bị triệu hồi

>>> Triệu hồi hết Mazda 3 với hơn 10.000 xe

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới