Thứ Ba, 16/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Khách quốc tế đến VN: Đường nào cũng giảm!

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Khách quốc tế đến VN: Đường nào cũng giảm!

Đào Loan

Khách quốc tế đến VN:  Đường nào cũng giảm!
Du khách nước ngoài tại TPHCM – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Nửa đầu năm 2015, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sụt giảm đến 11,3% so với cùng kỳ. Khách giảm ở cả ba cửa ngõ từ đường biển, đường bộ và đường không.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 6-2015, có hơn 529.400 lượt khách quốc tế đến, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái và là tháng giảm thứ 13 liên tiếp, tính từ tháng 6-2014 đến nay.

Tính chung nửa đầu năm nay, lượng khách quốc tế đến vào khoảng 3,8 triệu lượt, giảm 11,3% so với cùng kỳ. Trong đó, trong đó khách đến bằng đường hàng không giảm 9,1%, đường bộ giảm 19,7%, đường biển giảm 26,5%.

Tính theo thị trường, lượng khách đến từ hầu hết các thị trường châu Á, trừ Đài Loan, Hàn Quốc và Singapore đều giảm so với cùng kỳ năm trước. Thị trường châu Âu cũng tương tự, trừ vài nơi như Đức, Ý, Tây Ban Nha. Thị trường Úc cũng giảm khoảng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Trao đổi với TBKTSG Online, nhiều doanh nghiệp cho biết hiện mảng du lịch quốc tế đang rất khó khăn và chưa thể biết được cả năm nay sẽ như thế nào dù có một vài chính sách tích cực như việc Chính phủ vừa quyết định miễn thị thực cho năm nước châu Âu từ 1-7 tới.

Dự kiến trong năm nay, mảng du lịch tàu biển cũng sẽ giảm mạnh, có công ty dự đoán giảm đến 50%; thị trường lớn Trung Quốc sẽ khó hồi phục…

Bà Ung Phương Dung, Giám đốc Công ty Indochina Services, chuyên thị trường châu Âu, cho biết dù đã có một số chính sách thị thực tích cực nhưng dự báo tình hình thị trường châu Âu năm nay không mấy sáng sủa. Chỉ riêng việc đồng euro giảm giá so với đồng đô la Mỹ đã khiến giá tour đến Việt Nam tăng thêm từ 15-20%, khiến tour kém cạnh tranh hơn.

"Năm ngoái, lượng khách châu Âu của chúng tôi giảm 20%. Năm nay, tình hình cũng sẽ không khá hơn dù chúng tôi đang nỗ lực dùng chính sách thị thực mới để tiếp thị mạnh mẽ cho điểm đến Việt Nam", bà Dung nói.

Theo bà, việc miễn thị thực có thể giúp tăng lượng khách chọn tour vào giờ chót nên công ty đang tập trung để đẩy mạnh sản phẩm này. "Du khách chọn tour vào giờ chót có thể thay đổi quyết định mua tour khi hàng không, khách sạn… giảm giá. Chúng tôi đang đưa ra những sản phẩm để thu hút nhóm khách này", bà Dung nói.

Đọc thêm:

Miễn thị thực cho 5 nước châu Âu

Chính phủ tiếp tục gỡ rối thủ tục thị thực cho du khách

Du lịch Việt Nam tuột dốc không phanh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới