Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Khách Việt tiếp tục “đổ” sang Nhật Bản du lịch

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Khách Việt tiếp tục “đổ” sang Nhật Bản du lịch

Đào Loan

Khách Việt tiếp tục
Doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm tại lễ ra mắt chính thức văn phòng đại diện của Công ty Hankyu Travel International tại TPHCM – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Khoảng 300.000 lượt khách trong nước đã sang Nhật Bản du lịch trong năm nay, giúp ngành du lịch nước này ghi nhận thêm một kỷ lục từ thị trường Việt Nam.

Từ năm 2015, cơ quan quản lý du lịch Nhật Bản đã đưa Việt Nam vào trong 20 thị trường có tiềm năng lớn về du lịch và thực hiện nhiều chính sách nới lỏng thị thực cho du khách. Vào năm ngoái, có khoảng 234.000 lượt khách Việt đến đất nước hoa anh đào, tăng hơn 26% so với năm trước đó. Trong năm 2017, thị trường cũng có mức tăng trưởng kỷ lục.

"Lượng khách Việt Nam sang Nhật Bản trong năm nay có thể vượt con số 300.000 lượt, cao nhất từ trước đến nay. Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực hỗ trợ ngành du lịch phát triển", ông Junichi Kawaue, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM nói tại buổi lễ khai trương Văn phòng Đại diện tại TPHCM của Công ty Hankyu Travel International (Nhật Bản), hôm 13-12.

Sự tham gia đông đảo của hàng chục công ty lữ hành tại buổi lễ ra mắt văn phòng đại diện Hankyu Travel International cũng như việc các doanh nghiệp liên tục đặt câu hỏi về dịch vụ, sự hỗ trợ để xin thị thực cho khách hàng phần nào thể hiện sự sôi động của thị trường Nhật Bản. 

Anh Nguyễn Văn Thành, hướng dẫn viên du lịch tại Nhật Bản nói với TBKTSG Online rằng lịch công tác cũng anh tháng nào cũng kín mít. Anh Thành làm việc tại Nhật Bản, chỉ ở TPHCM vài ngày nhân dịp nghỉ phép.

Ông Tetsuo Nakayama, Giám đốc điều hành của Hankyu Travel International, cho biết thị trường du lịch Việt Nam đang tăng trưởng ấn tượng, nhu cầu của du khách đa dạng, có thể áp dụng các loại tour thông thường và cả những chương trình khuyến thưởng (incentive). Vì thế, không chỉ mở văn phòng đại diện tại TPHCM, công ty còn hợp tác với công ty du lịch trong nước là Discover the World để kết nối và cung cấp dịch vụ cho các công ty du lịch tại Việt Nam đưa khách sang Nhật Bản.

"Chúng tôi cung cấp dịch vụ du lịch trọn gói, free & easy với giá cạnh tranh. Chúng tôi cũng liên kết với lãnh sự quán Nhật để hỗ trợ doanh nghiệp xin thị thực nhanh nhất cho khách hàng", ông nói và cho biết năm nay, công ty đưa khoảng 3 triệu lượt khách đi du lịch nội địa Nhật Bản và 500.000 người đi du lịch nước ngoài. Văn phòng tại TPHCM là văn phòng thứ 7 ở nước ngoài của công ty.

Theo ông Junichi Kawaue, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, năm 2018 sẽ đánh dấu cột mốc kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Vì thế, hai nước sẽ tổ chức lễ hội Việt – Nhật trong hai ngày 27 và 28-1. Ngoài ra, nhiều sự kiện giao lưu khác sẽ diễn ra xuyên suốt trong suốt năm nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và khuyến khích du lịch.

Hồi đầu năm nay, đại diện Tổng cục Du lịch Nhật Bản, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản và Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký kết văn bản ghi nhớ việc hợp tác xúc tiến du lịch hai nước. Mục tiêu đến năm 2018, phía Việt Nam đón được 1 triệu lượt khách Nhật Bản so với hơn 740.000 lượt của năm ngoái và lượng khách Việt sang Nhật sẽ đạt 500.000 lượt.

Mời đọc thêm:

Nhật hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kéo khách sang Nhật

Tổ chức 15 chuyến bay thuê bao đưa 3.000 khách Việt Nam sang Nhật

Việt Nam, Nhật Bản ký kết hợp tác xúc tiến du lịch

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới