Thứ Sáu, 18/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Không nối dài tuyến cao tốc An Hữu – Cao Lãnh thêm 4 km

Trung Chánh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - UBND tỉnh Đồng Tháp và Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất không nối dài tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh thêm 4 km như đề xuất trước đó của địa phương này.

Sơ đồ hướng tuyến cao tốc An Hữu- Cao Lãnh. Ảnh: dongthap.gov.vn

Trao đổi với KTSG Online, ông Trần Trí Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, địa phương đã thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải không nối dài thêm 4 km đối với dự án cao tốc An Hữu- Cao Lãnh.

Trước đó, ông Quang đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc bổ sung đoạn cuối tuyến dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ An Hữu- Cao Lãnh trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp (dự án cao tốc An Hữu- Cao Lãnh đi qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang- PV).

Theo đó, tại văn bản nêu trên, ông Quang cho rằng, phương án tuyến ban đầu của dự án, thì điểm cuối tuyến dừng lại tại điểm giao cắt với tuyến Mỹ An- Cao Lãnh thuộc xã An Bình, huyện Cao Lãnh. “Như vậy, điểm cuối tuyến chưa kết nối với TP Cao Lãnh, không phát huy hết hiệu quả của dự án mang lại”, ông Quang cho biết.

Chính vì vậy, UBND tỉnh Đồng Tháp đề xuất điều chỉnh điểm cuối dự án kéo dài thêm khoảng 4km, đến điểm giao với đường tỉnh 586. Trong đó, đoạn đề nghị kéo dài đóng vai trò là đoạn đường dẫn lên cao tốc.

Về lý do đề xuất, trong văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, ông Quang cho rằng, việc đề xuất kéo dài hướng tuyến phù hợp theo hướng tuyến của dự án cao tốc Hồng Ngự- Trà Vinh theo quy hoạch.

Tuy nhiên, như nêu ở trên, UBND tỉnh Đồng Tháp và Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất không nối dài tuyến cao tốc An Hữu- Cao Lãnh thêm 4 km.

Theo tìm hiểu của KTSG Online, chủ đầu tư giai đoạn chuẩn của dự án cao tốc An Hữu- Cao Lãnh là Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã trình Bộ Giao thông Vận tải thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc An Hữu – Cao Lãnh với chiều dài khoảng 30 km, có quy mô 4 làn xe (ở giai đoạn 1), là đoạn tuyến nằm trong tuyến cao tốc Hồng Ngự -Trà Vinh.Dự án cao tốc An Hữu- Cao Lãnh được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP (hợp tác công- tư), loại hợp đồng BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao) với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 6.944 tỉ đồng, trong đó, đề xuất ngân sách nhà nước hỗ trợ 50%, tức 3.472 tỉ đồng.Tuyến cao tốc An Hữu- Cao Lãnh khi hoàn thiện sẽ kết nối các tuyến quốc lộ 1, cao tốc Bắc - Nam phía Đông (cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau), cao tốc Bắc- Nam phía Tây (đường N2 - Mỹ An - Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới