Kia Optima Hybrid 2013: Tiết kiệm nhiên liệu hơn
Hưng Phúc
(TBKTSG Online) - Kia đã tạo ra một số sự thay đổi nhỏ trên mẫu xe cỡ trung Optima Hybrid 2013. Theo đó mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe đã có sự cải thiện, đồng thời mức giá cũng tăng lên đôi chút.
![]() |
Kia Optima Hybrid 2013 - Ảnh: Autoblog |
Được giới thiệu lần đầu vào năm 2011, Optima Hybrid được bán ra chỉ với một phiên bản duy nhất. Nhưng với phiên bản 2013, Kia tung ra hai phiên bản cho mẫu xe này là LX và EX. Cả hai phiên bản trên đều có sự nâng cấp về động cơ nhằm cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu cũng như khả năng vận hành so với người tiền nhiệm.
Động cơ của chiếc Optima Hybrid 2013 có một số sự thay đổi nhỏ ở cả bộ phận mô tơ điện cũng như động cơ xăng. Công suất của mô tơ điện trên mẫu xe mới cao hơn 7 mã lực so với người tiền nhiệm. Nhưng sức mạnh của động cơ lại giảm xuống, từ 166 xuống còn 159 mã lực. Mô men xoắn cực đại của động cơ xăng thì vẫn không đổi, đạt mức 154 lb-ft. Hệ thống pin lithium-polymer mới có dung lượng lớn hơn nhưng lại chiếm thể tích khoang chứa bé hơn so với trước. Khi cả hai động cơ hoạt động cùng một lúc thì sẽ tạo ra một công suất lên tới 199 mã lực và mô men xoắn cực đại là 235 lb-ft.
Ngoài ra, mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc Optima Hybrid cũng đã có sự cải thiện đôi chút. Cụ thể, khi đi trong thành phố thì mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản LX và EX lần lượt là 6,53 và 6,36 lít/100 km, còn con số này khi đi trên đường cao tốc là 5,88 lít/100 km. Mặc dù con số này hoàn toàn kém thuyết phục khi so sánh với chiếc Ford Fusion Hybrid nhưng ít ra vẫn tốt hơn so với Toyota Camry Hybrid. Kia cho biết, mức tiết kiệm nhiên liệu mà mẫu xe mới đạt được là do họ đã cải tiến hệ thống làm mát pin cũng như cập nhật phần mềm quản lý hệ thống mới.
Về giá cả, chiếc Optima hybrid LX 2013 có mức giá khởi điểm là 26.675 đô la Mỹ, cao hơn 125 đô la Mỹ so với phiên bản EX tiền nhiệm. Trong khi đó mẫu EX mới lại có giá lên tới 32.725 đô la Mỹ. Một điểm đáng chú ý, những trang bị trong gói Premium Tech mà khách hàng phải bỏ 5.350 đô la Mỹ ra để sở hữu trên mẫu xe đời trước thì đều là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản EX mới.
Gói trang bị này bao gồm: bộ đèn pha HID, cửa sổ trời Panoramic, bộ la zăng nhôm 17 inch, hệ thống âm thanh Infinity, ghế trước và sau có chức năng sưởi mấu, ghế người lái có chức năng làm mát. Còn với phiên bản LX thì người mua hoàn toàn có thể bỏ ra 700 đô la Mỹ để mua gói trang bị Convenience bao gồm hệ thống ghế điều khiển 8 hướng và hệ thống thông tin giải trí UVO của Kia. Hai tính năng trên đều là trang bị tiêu chuẩn trên chiếc phiên bản EX.
Một mẫu xe ra đời với sự góp mặt của 2 phiên bản mới, mô men xoắn tăng lên, mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn hoàn toàn có thể bù đắp cho sự tăng nhẹ về mức giá. Nhưng một yếu tố khác để người tiêu dùng đưa ra quyết định mua đó là khả năng vận hành của chiếc xe. Và chúng ta phải chờ thêm một thời gian nữa, đến lúc mẫu xe này chính thức ra mắt, mới có thể đánh giá được chính xác nhất về nó.
>> Xem thêm hình Kia Optima Hybrid 2013
Nguồn: Caranddriver