(KTSG Online) - Bộ Tài chính đã có công văn về công tác quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị. Trong đó, bộ yêu cầu các ban, ngành liên quan cần kiểm tra việc sử dụng tài sản công là nhà, đất vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh và liên kết.
- Thu thuế và phí nhà đất thứ 2: Cần tính kỹ thời điểm và sự công bằng
- Hà Nội tìm cách tháo gỡ khó khăn thị trường đất đấu giá
Theo Công văn số 1076/BTC-QLCS về công tác quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị vừa được ban hành, cơ quan nhà nước được sử dụng tài sản công được giao để thực hiện nhiệm vụ và không được dùng vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh hoặc liên kết.
Trong một số trường hợp, nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công thì đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp hoặc các tổ chức khác được thành lập theo quy định của pháp luật về hội sẽ được sử dụng tài sản công được giao vào mục đích trên.
Cổng thông tin của Bộ Tài chính cũng nêu rõ, bộ yêu cầu các các bộ, ngành, địa phương hướng dẫn cơ quan chức năng kiểm tra việc sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập và các tổ chức thuộc phạm vi quản lý, đặc biệt là các trường hợp sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh và liên kết gồm lập, thẩm định, phê duyệt đề án sử dụng tài sản công; xác định giá trị tài sản để đưa vào liên doanh, liên kết, xác định giá cho thuê...
Trong đó, lực lượng chức năng cần tập trung kiểm tra việc sử dụng tài sản công là nhà, đất dùng vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết; xử lý các hành vi vi phạm (nếu có), đồng thời, chấm dứt các trường hợp kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết không đúng quy định của pháp luật.
phải kiểm tra giá thuê nhà để kinh doanh với giá bèo rồi đối tượng thuê cho thuê lại giá cao ngất ngưỡng