Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Kinh doanh vàng miếng rục rịch chuyển mình

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh doanh vàng miếng rục rịch chuyển mình

Thanh Thương

Kinh doanh vàng miếng rục rịch chuyển mình
Nhiều công ty vàng đã chuẩn bị hướng đi mới, chủ yếu sẽ tập trung vào mặt hàng nữ trang. Ảnh: TL.

(TBKTSG Online) – Theo dự thảo nghị định quản lý thị trường vàng đã được Ngân hàng Nhà nước đưa ra vào cuối tháng 10 thì rất có thể sẽ chỉ còn Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đủ điều kiện sản xuất vàng miếng. Các công ty có thương hiệu vàng miếng khác cho biết đang chuẩn bị các phương án để chuyển mình.

>> Sẽ chỉ có SJC được sản xuất vàng miếng

Bà Nguyễn Ngọc Quế Chi, Tổng giám đốc Sacombank-SBJ: Nếu không còn được sản xuất vàng miếng nữa, chúng tôi thực sự rất tiếc cho thương hiệu vàng miếng SBJ. Tuy vậy, đây là chủ trương chung của nhà nước nên công ty hoàn toàn tuân thủ.

Chúng tôi vẫn được phép kinh doanh vàng miếng và nữ trang nên sẽ chú tâm vào hoạt động này. Trước mắt SBJ sẽ tìm cách để thanh lý máy móc đã đầu tư sản xuất vàng miếng, vì việc sản xuất có thể sẽ khó do chỉ còn SJC được sản xuất.

Ông Nguyễn Thanh Trúc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty vàng Agribank: Chúng tôi đã có sự chuẩn bị từ đầu năm, sau khi có nhiều thông tin liên quan đến việc vàng miếng có thể bị cấm sản xuất, vì vậy chúng tôi đã thuê đất và xây dựng nhà máy sản xuất nữ trang ở gần Hà Nội.

Thực chất, việc tiêu thụ vàng miếng AAA chỉ đóng góp khoảng 15% thu nhập cho toàn công ty. Hoạt động chủ yếu của công ty là kinh doanh vàng và nữ trang, vì vậy nếu không còn được sản xuất thì kết quả kinh doanh của công ty cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ): Là một trong những doanh nghiệp lớn trong ngành vàng, chắc chắn PNJ sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ trước quy định mới của nhà nước. Tuy vậy, chúng tôi cũng đã dự định sẽ dùng các máy móc đã đầu tư để phục vụ cho quá trình chế tác nữ trang và sẽ tập trung toàn bộ nhân lực cho hoạt động này. Hiện tại phần lớn lợi nhuận của PNJ là do nữ trang mang lại.

Ông Nguyễn Minh Châu, Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu: Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đã tồn tại từ rất lâu và được người dân miền Bắc biết đến rộng rãi, vì vậy nếu nghị định này ra đời, công ty sẽ phải xóa bỏ thương hiệu vàng miếng đã mất nhiều công sức gầy dựng. Nhưng Bảo Tín Minh Châu sẽ xem đây là lúc tái cơ cấu lại hoạt động của mình. Sẽ tập trung vào các hoạt động có hiệu quả, mở rộng kênh phân phối nữ trang cũng như kinh doanh vàng miếng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới