Thứ Hai, 25/10/2021, 17:29
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Kinh tế vỉa hè

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế vỉa hè

(TBKTSG) – Là một du học sinh ngành xây dựng và yêu thích nhiếp ảnh, mỗi kỳ nghỉ về Việt Nam tôi thường mang máy ảnh rảo qua các con đường của TPHCM, với dự định ghi lại những nét đẹp của thành phố mình nhưng ống kính của tôi thường bị thu hút về phía những người bán hàng rong và những quán cóc.

Tôi từng suy nghĩ về vấn đề này nên rất tâm đắc khi đọc bài Kinh tế vỉa hè và người nghèo của GS. Phan Văn Trường (TBKTSG số 50-2008, ra ngày 4-12-2008). Xin cảm ơn giáo sư đã viết một bài báo thiết thực.

Trong thời gian sống và học tập ở Singapore, tôi thích mô hình food court (môt dạng trung tâm ẩm thực) ở nước bạn mà bài báo có nhắc tới. Tôi cũng tự hỏi tại sao Việt Nam vẫn chưa thực hiện mô hình ẩm thực gần gũi và thiết thực với đời sống người dân này.

GS. Phan Văn Trường đã nêu lên mô hình này, xin đề nghị trường Đại học Kiến trúc nghiên cứu mô hình này. Theo suy nghĩ ban đầu của tôi, đề tài này có thể nêu lên những vấn đề sau đây:

– Lợi ích kinh tế của nền kinh tế vỉa hè và lý do chúng ta cần đến nó, đã được khái quát trong bài báo, chỉ cần thêm những con số cụ thể.

– Lộ trình để thực hiện mô hình này, từ việc chọn địa điểm thí điểm, tập trung những người bán rong, giáo dục họ về vệ sinh an toàn thực phấm, cấp chứng chỉ hành nghề, rồi quy hoạch những địa điểm làm food court trong từng khu vực rồi nhân rộng lên…

Khi có kết quả nghiên cứu, chúng ta có thể đề xuất với lãnh đạo thành phố để thực hiện.

THÁI HƯNG – Đại học Quốc gia Singapore

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới