Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Lập dự án nâng cấp đường vận chuyển bauxite

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Lập dự án nâng cấp đường vận chuyển bauxite

Anh Quân

(TBKTSG Online) – Tin từ văn phòng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng vừa ký quyết định lập dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp các tuyến đường phục vụ vận chuyển ngành công nghiệp nhôm cho đến khi cảng Kê Gà được xây dựng xong.

Theo quyết định vừa được ký, trước mắt trong giai đoạn chưa xây dựng cảng Kê Gà (Bình Thuận) thì sẽ tiến hành cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 725 đoạn từ Nhà máy alumin Tân Rai (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) đến quốc lộ 20 (Bảo Lộc, Lâm Đồng) và tỉnh lộ 769 đoạn từ Dầu Giây đến Long Thành (Đồng Nai). Dự án do Tổng cục đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, kinh phí được thanh toán theo dự toán được duyệt và kế hoạch vốn hàng năm.

Sau khi xây dựng xong cảng Kê Gà sẽ tiến hành cải tạo, nâng cấp 7 tuyến đường. Trong đó, sẽ cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ 28 đoạn từ thị xã Gia Nghĩa đến Quảng Khê (Đắk Nông); tuyến từ Quảng Khê đến xã Lộc Bắc (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng); tỉnh lộ 725 đoạn từ Lộc Bắc đến Tân Rai; tỉnh lộ 714 đoạn từ Thôn Ba đến La Dạ (Bình Thuận); xây dựng đoạn từ La Dạ đến Mỹ Thạnh; nâng cấp, cải tạo tuyến từ Mỹ Thạnh đến Ba Bầu (Bình Thuận); xây dựng mới đoạn từ Ba Bầu đến quốc lộ 1A (Bình Thuận).

Theo Tổng cục đường bộ Việt Nam, khi chưa có cảng Kê Gà, việc vận chuyển alumin từ Nhà máy alumin Tân Rai sẽ đi theo tỉnh lộ 725 ra thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) theo quốc lộ 20 xuống ngã ba Dầu Giây (Đồng Nai), rồi theo tỉnh lộ 769 vào quốc lộ 51 rồi về cảng Gò Dầu (Đồng Nai). Toàn tuyến đường có chiều dài 210 km.

Sau khi có cảng Kê Gà, việc vận chuyển alumin từ Nhà máy alumin Tân Rai ra thành phố Bảo Lộc đi quốc lộ 55 đến tỉnh lộ 714, rồi đi theo quốc lộ 1A sau đó theo một tuyến đường làm mới xuống cảng Kê Gà. Lộ trình này có chiều dài 144 km.

Còn đối với dự án alumin Nhân Cơ, sẽ đi theo lộ trình từ Nhà máy alumin Nhân Cơ ra quốc lộ 14 đến Gia Nghĩa (Đắk Nông) theo quốc lộ 28 đến Quảng Khê, rồi theo đường vào Nhà máy thủy điện Đồng Nai 4 đến Lộc Bắc, theo tỉnh lộ 725 qua Nhà máy alumin Tân Rai (và tiếp tục theo lộ trình như của Nhà máy alumin Tân Rai). Lộ trình này có tổng chiều dài 247 km.

Trước đó, vào cuối tháng 6, hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam, đề nghị 2 đơn vị này đẩy nhanh việc cải tạo các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn 2 tỉnh này để đảm bảo an toàn giao thông.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới