Thứ Sáu, 27/01/2023, 14:13
32 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Lễ hội cà phê thu hút nhiều du khách

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Lễ hội cà phê thu hút nhiều du khách

Hai du khách đến từ Pháp thưởng thức cà phê tại Tuần lễ văn hóa cà phê tại Tao Đàn – Ảnh: Hữu Thắng

(TBKTSG Online)-Tổng lượng cà phê rang xay và hòa tan ước tính được sử dụng trong Tuần lễ văn hóa cà phê tại Công viên Văn hóa Tao Đàn, TPHCM từ ngày 13 tới 16-12 dự kiến lên đến hơn 100 tấn.

Ông Lý Thanh Tùng, Giám đốc Sở Thương mại và Du lịch Dak Lak, Phó ban tổ chức, cho biết ông và các doanh nghiệp tham gia đã bất ngờ khi Tuần lễ văn hóa cà phê thu hút một lượng khách đông ngoài dự kiến; chỉ ngay trong ngày khai mạc (13-12), đã có hơn 30.000 khách tham quan. Các doanh nghiệp chế biến cà phê rang xay, cà phê hòa tan tham gia sự kiện này đã hết hàng ngoài dự kiến, dù cà phê tại đây không dùng để bán, mà để nếm thứ và uống miễn phí.

Ông Tùng còn cho biết, các nông dân tại khu nông trang trồng cà phê trong khuôn viên Công viên văn hóa Tao Đàn đã làm việc liên tục để thuyết minh, giải thích sự phát triển của cây cà phê cùng các công đoạn sản xuất và chế biến cà phê mà nhiều người dân ở TPHCM hàng ngày có uống cà phê nhưng không hiểu hết được quy trình như thế nào.  

Nguyễn Hiền Trang, sinh viên năm thứ tư Đại học Kinh tế TPHCM, sau khi tham quan các mô hình trồng và chế biến cà phê, cho biết đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy người nông dân trồng cà phê thế nào, doanh nghiệp chế biến ra sao. Dịp lễ hội cà phê này tình cờ giúp cô “đi thực tế” để có điều kiện làm tốt hơn luận văn tốt nghiệp về ngành cà phê mà cô đang chuẩn bị.  

Khá nhiều khách du lịch nước ngoài cũng đã đến tham quan Tuần lễ văn hóa cà phê và họ được dịp chứng kiến các quy trình sản xuất cà phê của người Việt Nam, kể cả nếm thứ hương vị cà phê Buôn Ma Thuột.

Tuần lễ văn hóa cà phê đã diễn ra ở Hà Nội hồi đầu tháng và hiện nay đang tổ chức ở TPHCM nhằm quảng bá văn hóa uống cà phê, nâng tầm cà phê lên thành tầm văn hóa tương tự như văn hóa uống chè của người Việt. Đây cũng là cách để chính quyền tỉnh Dak Lak muốn khuếch trương thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột và đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.

HỒNG VĂN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới