Thứ Tư, 1/12/2021, 16:38
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Lexus GS 2013: Đa dạng lựa chọn cho một chiếc sedan hạng sang

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Lexus GS 2013: Đa dạng lựa chọn cho một chiếc sedan hạng sang

Kim Minh

(TBKTSG Online) – Với nhiều phiên bản, Lexus GS 2013 cung cấp cho những khách hàng yêu thích thương hiệu này đa dạng sự lựa chọn. Từ phiên bản thấp như GS 250 đến phiên bản thể thao như GS F-sport đều có thể làm hài lòng những khách hàng khó tính. Tất nhiên, giá của xe so với mặt bằng chung là không hề rẻ. Sau đây là những ghi nhận của nhóm thử nghiệm thuộc chuyên trang Autoweek.

Lexus GS 2013: Đa dạng lựa chọn cho một chiếc sedan hạng sang
Lexus GS 250 2013 – Ảnh: Autoblog

Lexus GS là mẫu sedan hạng sang thế hệ thứ 4 mà Lexus phát triển nhằm cạnh tranh với những đối thủ ở cùng phân khúc như BMW 5 series hay Mercedes-Benz E-class. Trong nỗ lực nhằm thu hút thêm tín đồ ở dòng xe sang, GS phiên bản 2013 mang một diện mạo mới mẻ và có nhiều điểm khác biệt như lưới tản nhiệt hình thang, cụm đèn trước lọt sâu vào mũi xe, dải đèn LED hình chữ L chạy sát mép dưới… Lexus cho biết, đây sẽ là kiểu dáng được phát triển cho những thế hệ sau của hãng. Theo nhận định của chúng tôi, bề ngoài của GS 2013 không thuộc diện “bứt phá” hoàn toàn, nhưng rõ ràng là cũng không “tẻ nhạt”. Còn với những ai yêu thích thương hiệu Lexus, thì có thể đã rất hài lòng với vẻ bề ngoài này.

Tất cả các phiên bản của GS đều sử dụng động cơ V6, 3.5 lít, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ V6 cho phép sản sinh công suất 360 mã lực, mô men xoắn là 277 lb-ft, tiêu hao nhiên liệu ở mức 19 mpg trong thành phố và 28 mpg trên đường cao tốc. Lexus GS sẽ cung cấp hai sự lựa chọn về truyền động: dẫn động cầu sau hoặc 4WD.

Lexus GS 350, sử dụng hệ thống truyền động 4WD, được coi là phiên bản tiêu chuẩn của thế hệ thứ 4. GS 350 được trang bị động cơ tiêu chuẩn 3,5 lít V6, công suất 306 mã lực, mô-men xoắn 376 Nm. Với sức mạnh này, chiếc sedan cao cấp hạng trung có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5.7 giây và đạt tốc độ tối đa 228 km/h. Hộp số tự động tuần tự 6 cấp, cần chuyển trên vô lăng, chức năng lái thể thao là trang bị tiêu chuẩn của xe.

Một điểm đáng quan tâm là Lexus bỏ qua động cơ V8 trong các phiên bản 2013. Tuy nhiên, thương hiệu xe sang này vẫn có thể thỏa mãn những khách hàng ưa phiêu lưu bằng gói F-Sport với nhiều điểm nâng cấp đáng chú ý. Về hình thức, gói nâng cấp thể thao F-Sport có những thay đổi đáng lưu ý gồm: cản trước với các hốc gió lớn hơn tạo hình thức mạnh mẽ cho mũi xe; cản sau có một bộ khuếch tán gió, một cánh gió trên mép cốp sau, lưới tản nhiệt kiểu mắt cao thay cho kiểu kẻ ngang của bản tiêu chuẩn.

Thông tin thêm về 2013 Lexus GS 350

– Bán rộng rãi ở Mỹ: Tháng 2-2012

– Giá khởi điểm: 50.000 đô la

– Động cơ: V6, 3.5-lít, 306 mã lực, 277-lb-ft; dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh, hộp số 6 cấp tự động

– Tăng tốc 0-100km/h: 5,7 giây

– Mức độ tiêu thụ nhiên liệu: 19mpg trên đường phố và 28 mpg trên đường xa lộ

Với bản dẫn động cầu sau, gói nâng cấp F-Sport dùng bộ bánh hợp kim lớn hơn – 19 inches thay cho loại 17 inches tiêu chuẩn. Cụ thể, bánh trước cỡ 235/40/19 và bánh sau cỡ 265/35/19. Lexus cho biết đây là loại lốp lớn nhất từ trước tới nay của sedan chính hãng. Với bản dẫn động 4 bánh AWD, gói F-Sport có bộ lốp 4 mùa 235/40/19 cho cả bánh trước và sau.

Cũng như các thế hệ trước GS cho phép những khách hàng yêu thích xe xanh có thêm lựa chọn với phiên bản hybrid GS 450. Mẫu xe hybrid này sẽ sử dụng động cơ xăng Atkinson V6 3.5 lít kết hợp với hệ thống hybrid gồm hai mô-tơ điện. Toàn bộ hệ thống động cơ có thể sản sinh công suất cực đại lên tơi 338 mã lực, được truyền tới cầu sau qua hộp số 6 cấp tự động E-CVT. Đại diện của Lexus cho biết, mặc dù sử dụng động cơ hybrid và gia cố thêm một số thiết bị khác, trọng lượng của GS 450 không thay đổi so với phiên bản trước, qua đó, giúp xe vẫn duy trì được sự trơn tru khi vận hành. Mức tiêu thụ nhiên liên của phiên bản này 29 mpg trên đường phố và 34 mpg trên xa lộ.

Nếu bạn là người có thu nhập vừa phải nhưng vẫn yêu thích cảm giác được lái một chiếc Lexus, bạn có thể chọn phiên bản 250 mà hãng xe Nhật vừa cho ra mắt. Lexus GS 250 được trang bị động cơ V6, 2.5 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất 207 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 187 lb-ft (253Nm) tại 4.800 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,6 giây và đạt tốc độ cực đại 230km/h. Đây là những con số cũng rất thuyết phục với một chiếc xe sedan hạng sang bậc trung.

Nội thất Lexus GS 250 – Ảnh: Autoblog

Về nội thất, Lexus GS cũng tạo ra sự khác biệt bằng đẳng cấp của một chiếc xe sang. Lexus GS 2013 sở hữu không gian ca-bin rộng rãi hơn với dung tích khoang chứa đồ tăng đến 25%. Nét nổi bật ở nội thất là hàng ghế được làm bằng chất liệu da, bảng táp-lô mang thiết kế tương tự siêu xe LF-A. Ngoài ra còn phải kể đến màn hình cảm ứng 12,3 inch, bộ điều khiển dàn âm thanh 17 loa Mark Levinson di chuyển sang vị trí mới và điều hòa không khí ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng mang tên S-Flow.

GS cũng được trang bị Remote Touch như là một trang bị tiêu chuẩn cho điều khiển audio, điện thoại, điều hòa và hệ thống định vị. Những tính năng an toàn cũng được hãng xe Nhật đặc biệt chú ý như: hệ thống chủ động và thụ động. Có tổng cộng 10 túi khí cho người lái và hành khách bên trong GS 2013.

Lexus GS vận hành ra sao?

Với những tiến bộ trong thiết kế và vật liệu nói trên việc GS mới bền chắc, yên tĩnh và tinh tế là điều không cần phải nghi ngờ quá nhiểu. Thiết kế khí động động học giúp xe giảm tối đa tiếng ồn do gió trong quá trình vận hành. Cabin của xe gần như hoàn toàn yên tĩnh cho dù xe di chuyển với tốc độ cao. Nếu bạn đã sở hữu một chiếc GS trước đó, bạn sẽ cảm nhận điều này rất rõ. Nhóm chúng tôi gần như có thể nói chuyện một cách thoải mái như đang ngồi trong một phòng khách yên tĩnh. Chúng tôi nói điều này còn để diễn tả thêm sự êm ái của xe khi lướt trên đường, kể cả khi xe đang đi trên đường phố của bang California.

Trong tất cả các phiên bản mới, phiên bản GS F-sport là đối thủ nặng ký nhất cho những mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Những cải tiến về thiết kế khí động học, nâng cấp phần khung, hệ thống treo thể thao AVS, các thanh chống lật dày hơn, bộ phanh trước lớn hơn với các má phanh ma sát cao giúp GS F-sport có khả năng kiểm soát rất tốt trên nhiều loại địa hình khác nhau. Chúng tôi di chuyển từ đường phố, sang đường cao tốc và thử nghiệm ở một số đoạn đường quanh quanh co, mẫu xe sedan thể thao đều có kết quả rất tốt. Nếu bạn là người ưa phiêu lưu, việc tăng tốc và duy trì xe ở tốc độ cao của GS F-sport hoàn toàn có thể làm hài lòng ngay cả với những khách hàng khó tính.

Ngoài cỗ máy, các thiết bị khác trên xe cũng rất đáng để bạn trải nghiệm. Thiết bị kết nối Internet, radio, các thiết bị định vị đều rất hiện đại. Nếu bạn yêu thích âm nhạc, dàn âm thanh nổi thương hiệu Mark Levinson chắc chắn là một giải pháp hoàn hảo. Nói thật, sự tuyệt vời của dàn âm thanh này khó mà có thể diễn tả bằng lời. Bộ ghế ngồi bằng da vô cùng thoải mái.

Có nên sở hữu một chiếc Lexus GS

Lexus là một phần của sự sang trọng. Đó là điều không phải bàn cãi. Nhưng thế hệ GS mới cho thấy, hãng xe Nhật muốn mẫu xe của mình tiệm cận với nhiều khách hàng hơn trong đó có những khách hàng yêu những mẫu xe thể thao mạo hiểm.

Tuy vậy, những công chức văn phòng cũng vẫn có thể chọn được GS do phiên bản thấp (GS 250) có giá được dự đoán không quá cao, lại tiện dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau từ đi làm, đi chơi hay kể cả đi dự tiệc.
Vì thế, chúng tôi cho rằng, nếu bạn đủ tiền thì không có gì băn khoăn quá nhiều để chọn một chiếc Lexus GS. Tất nhiên, mỗi người có một ý thích, song cảm giác thoải mái khi vận hành GS là điều không ai có thể chối cãi.

Xem thêm video về Lexus GS 350

Nguồn: Autoweek

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới