Lữ hành chào bán tour ăn theo phim Kong: Skull Island
Đào Loan
![]() |
Gian hàng của du lịch Việt Nam có giới thiệu hình ảnh về vịnh Hạ Long ở Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Berlin đang diễn ra tại Đức – Ảnh: Phạm Hà |
(TBKTSG Online) – Một số công ty du lịch trong nước và nước ngoài đã bắt đầu chào bán tour đến Việt Nam, ghé thăm những địa điểm có trong cảnh quay của bộ phim Kong: Skull Island – bộ phim Hollywood mới được chiếu chính thức tại Việt Nam vào hôm nay (10-3).
Cụ thể, Công ty du lịch Exotic Voyages giới thiệu tour trọn gói New Kong: Skull Island, dài 10 ngày cho khách đi từ Bắc đến Nam, qua những địa danh có cảnh quay trong phim như Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình, TPHCM… với giá từ 2.055 đô la Mỹ.
Công ty này có những lời giới thiệu khá hấp dẫn về Việt Nam như "Chào mừng đến với một sắc thái khác của đất nước tuyệt vời này", hay "Hãy cùng trải nghiệm Việt Nam theo cách mà bạn chưa từng làm trước đây trên chuyến lưu diễn King Kong độc đáo của Exotic Voyages".
Một số công ty khác như Starlight tại Việt Nam thì chào sản phẩm Kong: Skull Island Vietnam dài 6 ngày, đi các địa danh phía Bắc như Hạ Long, Ninh Bình cùng chương trình nghỉ đêm tại khách sạn ở Hà Nội, ngủ trên tàu ở vịnh Hạ Long…
Công ty Emperor Cruises của Việt Nam cũng vừa đưa ra chương trình 3 ngày cho những đoàn thuê tàu riêng, khám phá các điểm đến, những địa danh trong phim bằng tàu cao tốc. "Chúng tôi chỉ vừa giới thiệu nhưng khách rất thích. Một số đối tác tại hội chợ ITB Berlin rất quan tâm đến sản phẩm này", ông Phạm Hà, Phó giám đốc công ty nói với TBKTSG Online vào chiều nay (10-3), khi đang tham gia hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin, Đức.
Doanh nhân này cho rằng nên nhân cơ hội này để xúc tiến hình ảnh các địa danh trong phim. Ngành du lịch đã có một số hoạt động tích cực như tính đến việc chọn đạo diễn phim này làm đại sứ du lịch nhưng còn bỏ sót những cơ hội tốt. Chẳng hạn, ITB Berlin lần này diễn ra cùng với thời điểm trình chiếu bộ phim nhưng cơ quan xúc tiến du lịch chưa biết tận dụng cơ hội để quảng bá.
"Tổng cục Du lịch có thể chiếu trailer giới thiệu phim hoặc clip quảng bá du lịch mà đạo diễn phim này làm tặng để tạo điểm nhấn với hàng ngàn doanh nghiệp du lịch quốc tế tại đây thay vì chỉ đưa những ảnh chụp giới thiệu vịnh Hạ Long hay động Sơn Đoòng", ông nói.
Mời đọc thêm:
Chọn đạo diễn phim Kong: Skull Island làm đại sứ du lịch Việt Nam