Thứ Năm, 27/01/2022, 01:33
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Lựa chọn đối tác để tối đa hóa giá trị doanh nghiệp

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Lựa chọn đối tác để tối đa hóa giá trị doanh nghiệp

Tường Nguyên

(TBKTSG Online) – Đã có trên 170 doanh nghiệp tham dự buổi tọa đàm có chủ đề nêu trên được tổ chức ngày 1-12 tại khách sạn Viễn Đông, quận 1, TPHCM.

Lựa chọn đối tác để tối đa hóa giá trị doanh nghiệp
Các vị diễn giả tại buổi tọa đàm Lựa chọn đối tác để tối đa hóa giá trị doanh nghiệp. Ảnh: TƯỜNG NGUYÊN

Những doanh nghiệp này phần lớn có quy mô hoạt động nhỏ và vừa, và đã chia sẻ sự băn khoăn của mình bằng cách đặt các câu hỏi như: làm thế nào để tìm được đối tác có thể tạo chuỗi giá trị gia tăng; mở rộng đầu tư sản xuất trong bối cảnh bất động sản đang giảm giá hay hoạt động cầm chừng để quan sát sự chuyển động của thị trường; tái cấu trúc doanh nghiệp như thế nào để đạt hiệu quả lâu dài, cách tiếp cận các quỹ đầu tư, tìm được cổ đông chiến lược để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn v.v.

Các diễn giả tại buổi tọa đàm gồm tiến sĩ Lê Đăng Doanh, Thành viên Hội đồng khoa học, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương; Giáo sư Sundar Venkatesh, Giảng viên Học viện kỹ thuật châu Á; Tiến sĩ Trần Trung Tường, Phó giám đốc Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Vĩnh Lộc, quận Bình Tân (TPHCM); ông Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam; ông Trần Vĩnh An, Giám đốc Tài chính Quỹ đầu tư SEAF; ông Đỗ Thanh Năm, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty tư vấn và Hỗ trợ chiến lược Win Win.

Các vị diễn giả cùng cho rằng việc chọn lựa đối tác kinh doanh luôn là phần quan trọng bậc nhất khi doanh nghiệp bước vào con đường làm giàu. Đối tác tốt sẽ mang lại cho doanh nghiệp tất cả và ngược lại. Để đạt điều mình mong muốn, lời khuyên được các diễn giả đưa ra: doanh nghiệp phải tự hiểu mình và thực sự khách quan trước mọi thông tin nội bộ lẫn đối ngoại, chia sẻ những gắn kết tài chính, tạo dựng những hàng rào bảo vệ pháp lý, phân định các vai trò và nhiệm vụ gắn kết.

Để tìm được đối tác có thể gắn kết lâu dài, doanh nghiệp có bốn điều nên xem kỹ: mục tiêu kinh doanh ngắn hạn, dài hạn; mục tiêu doanh số, lợi nhuận, thị phần, thương hiệu; chiến lược, chiến thuật kinh doanh, các vụ từng tranh chấp; xem thành phần trong hội đồng quản trị và tổng giám đốc của công ty là ai và cuối cùng là mời một đơn vị tư vấn pháp lý trong khi liên kết.

Buổi tọa đàm được phối hợp thực hiện giữa Saigon Times Club (tổ chức phi lợi nhuận thuộc Nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn) với Quỹ Đầu tư SEAF và Công ty cổ phần truyền thông Tài Đức.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới