Thứ Ba, 19/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Masan lên kế hoạch xây dựng mô hình mini-mall

Vân Phong

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Masan dự kiến chuyển đổi ít nhất 50% điểm bán WinMart+ thành các cửa hàng theo mô hình mini-mall – tích hợp phục vụ nhu yếu phẩm (WinMart+), trà và café (kiosk Phúc Long), dược phẩm, dịch vụ tài chính (Techcombank) và viễn thông (Reddi) – trong năm 2022.

Đại diện Tập đoàn Masan cho biết ban lãnh đạo tập đoàn đã lên kế hoạch sơ bộ để mở rộng quy mô chuỗi WinMart+ thêm 700-1.000 điểm bán, nâng tổng số siêu thị mini lên 3.300 – 3.600 điểm trước thời điểm cuối năm 2022.

Masan cũng có kế hoạch chuyển đổi ít nhất 50% điểm bán WinMart+ thành các cửa hàng theo mô hình mini-mall – tích hợp phục vụ nhu yếu phẩm (WinMart+), trà và café (kiosk Phúc Long), dược phẩm, dịch vụ tài chính (Techcombank) và viễn thông (Reddi).

Một cửa hàng WinMart+ thiết kế theo mô hình mini-mall. Ảnh: DNCC.

Theo đại diện Masan, mô hình này sẽ thúc đẩy giá trị của doanh nghiệp gia tăng nhờ các yếu tố gồm tích hợp đa dạng sản phẩm và dịch vụ giúp gia tăng lưu lượng khách hàng, qua đó cải thiện lợi nhuận chuỗi WinCommerce; mô hình chia sẻ doanh thu các kiosk với cửa hàng giúp gia tăng lợi ích kinh tế và rút ngắn thời gian đạt điểm hòa vốn của các cửa hàng mới; tăng cường vị thế và sự hấp dẫn của các cửa hàng ở khu vực phía Nam và khu vực nông thôn; xây dựng nền tảng kỹ thuật số với mạng di động Reddi là cốt lõi để chuyển đổi hệ sinh thái của Masan trở thành nền tảng tiêu dùng công nghệ, thu hút khách hàng mới và cung cấp dịch vụ số nhằm tạo ra tăng trưởng bền vững trong dài hạn.

Trước đó, Masan đã chuyển đổi các cửa hàng WinMart+ (trước đây là VinMart+) và siêu thị WinMart (trước đây là VinMart) thành các địa điểm trong nền tảng Point of Life (PoL – PV) – nền tảng tích hợp các tiện ích, sản phẩm, dịch vụ tại các điểm bán hiện hữu (offline) và trực tuyến (online) – nhằm xây dựng nền tảng khách hàng thân thiết và giúp người tiêu dùng chi trả ít hơn cho nhu yếu phẩm hàng ngày.

Điều này giúp doanh thu bình quân hàng tháng tính trên mỗi mét vuông trong quí 3-2021 của toàn hệ thống WinMart+ tăng 44% so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, doanh thu của hệ thống WinMart tại Hà Nội và các siêu thị nằm ngoài trung tâm thương mại Vincom Retail lần lượt đạt mức tăng trưởng là 9,8% và 25%.

Với Kiosk Phúc Long, đại diện Masan cho biết việc triển khai mô hình “trung tâm thương mại mini” đã thúc đẩy lưu lượng khách và gia tăng lợi nhuận của các điểm bán của WinCommerce (trước đây là VinCommerce).

Bên cạnh kế hoạch phát triển kinh doanh, Masan dự kiến tăng cổ tức tiền mặt năm nay từ 10% lên 12%, tức cổ đông sở hữu một cổ phiếu được nhận 1.200 đồng.

Ngoài ra, Hội đồng quản trị Masan cũng xin ý kiến cổ đông về phương án phát hành cổ phiếu thưởng theo tỷ lệ 5:1 – cổ đông đang sở hữu 5 cổ phiếu sẽ nhận thêm một cổ phiếu mới.

Nếu phát hành thành công, tổng khối lượng lưu hành của Masan tăng lên 1,41 triệu cổ phiếu.

“Việc tăng cổ tức và phát hành cổ phiếu thưởng là một phần trong kế hoạch của ban lãnh đạo Masan nhằm tưởng thưởng và gia tăng giá trị cho cổ đông, đồng thời hướng đến hoàn thành mục tiêu trung hạn của bảng cân đối kế toán”, đại diện Masan chia sẻ với báo chí ngày 3-12.

3 BÌNH LUẬN

  1. 😀 sáng tạo cần làm sự khác biệt, ít nhất là người ta thử, và mình cần mô hình thành công để xem. Phải cống hiến thử và sai và điều chỉnh. Chúc MASAN thành công ! Cần nhiều hơn các doanh nghiệp Việt dám mơ ước và thực thi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới