Thứ Năm, 18/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Mercedes Benz S350 Bluetec: Máy dầu mà êm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mercedes Benz S350 Bluetec: Máy dầu mà êm

Minh Tuấn

(TBKTSG Online) – Trong phân khúc sedan hạng sang thì có lẽ Mercedes Benz S-class là dòng xe có nhiều phiên bản nhất. Trong bài viết này, các chuyên gia của Car & Driver sẽ giúp chúng ta khám phá phiên bản S350 Bluetec 4Matic với giá bán tại thị trường Mỹ là 93.425 đô la Mỹ.

Mercedes Benz S350 Bluetec – Ảnh: Autoblog

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi lái chiếc xe này là thực sự ấn tượng, đặc biệt là với một chiếc xe quá cỡ và chỉ sử dụng động cơ Diesel dung tích 3.0. So với phiên bản Hybrid S400 thì S350 Bluetec 4Matic mang lại nhiều hứng khởi hơn, tăng tốc nhanh hơn với mô-men xoắn vượt trội. Động cơ V6 Diesel tăng áp 3.0L phun nhiên liệu trực tiếp cung cấp 240 mã lực và 455Ib-ft.

Điều này chứng tỏ động cơ này đã được điều chỉnh và nâng cấp khá nhiều vì cũng là động cơ trên nhưng dòng E-class hiện nay chỉ sản sinh 210 mã lực và 400Ib-ft. Ngạc nhiên hơn, trong bài thử nghiệm của chúng tôi, chiếc S350 Bluetec 4Matic tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7,2 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với E350 Bluetec.

Nhưng đây không phải là hệ quả của việc nâng cấp động cơ vì phần sức mạnh tăng thêm ở S350 Bluetec 2012 cũng chỉ đủ bù cho phần chênh lệch trong lượng của mình. Bí quyết tăng tốc của chiếc S-class này nằm ở hệ thống dẫn động 4 bánh 4Matic, trong khi chiếc E Bluetec chỉ dẫn động cầu sau.

Tuy nhiên, sự phấn khích ban đầu không giữ được lâu khi chúng tôi chuyển qua bài kiểm tra skidpad để đánh giá độ bám đường và khoảng đường phanh từ 100 km/h về vị trí đứng im.

Trong bài kiểm tra đầu tiên, kết quả độ bám đường của S350 Bluetec 4Matic là 0,79g, thấp hơn so với người anh em S400 Hybrid với 0,86g. Lý do giải thích cho khả năng bám đường của S350 thấp hơn là vì trọng lượng nặng hơn 180 kg và không được trang bị bộ lốp Michelin Pilot MXM4s.

Quãng đường phanh từ 100 km/h về vị trí đứng im của S350 Bluetec 4Matic là 55m, nhiều hơn 5m so với S400. Đây cũng không phải là một con số quá tồi với chiếc xe có trọng lượng hơn 2,2 tấn.

Nhưng có lẽ điều đáng gây tranh cãi nhất chính là khả năng tiêu hao nhiên liệu của S350 Bluetec 4Matic và Hybrid S400. Những tưởng với dòng chữ hybrid trên mình, chiếc S400 sẽ tiêu hao ít nhiên liệu hơn. Nhưng qua hai tuần chạy thử, chiếc S350 đi được trung bình 26 dặm cho mỗi gallon, tương đương với 9 lít/100km, trong khi chiếc S400 Hybrid chỉ đi được 24 dặm cho mỗi gallon, tương đương với 9,8 lít/100km. Điều này chứng minh rằng S350 Bluetec 4Matic thực sự là một lựa chọn khôn ngoan, vừa mang trên mình một bộ cánh sang trọng bậc nhất của Mercedes, vừa kinh tế và thân thiện với môi trường.

Và dù cho có sử dụng động cơ Diesel đi nữa thì sự yên tĩnh của không gian bên trong vẫn được giữ nguyên vẹn với độ cách âm gần như tuyệt đối. Trong bài kiểm tra về độ ồn bên trong cabin thì S350 Bluetec 4Matic lại là chiếc xe yên tĩnh nhất trong gia đình S-class.

Độ ồn đo được ở vận tốc 110km/h của S350 Bluetec là 66dB, của S550 4Matic 2011 là 67 dB, và 70dB cho phiên bản S550 thường. Thậm chí S350 Bluetec 4Matic còn có độ ồn thấp hơn cả chiếc S400 Hybrid.

Khi ngồi vào bên trong, bạn được tận hưởng một cảm giác êm ái, một nội thất sang trọng với những chiếc ghế hảo hạng được thiết kế tỉ mỉ nhằm đem lại sự hài lòng cho hành khách. Nếu bạn muốn một chiếc xe sang trọng, thoải mái, phù hợp với những chặng đường dài và cũng không yêu cầu quá cao về sức mạnh cũng như khả năng vận hành thì Mercedes S350 Bluetec 4Matic 2012 là một lựa chọn phù hợp nhất.

Ưu điểm:

+ Sang trọng, giá cả hợp lý trong đình S-class.

+ Không gian nội thất yên tĩnh, thoải mái, phù hợp với những chuyến đường dài.

+ Tiết kiệm nhiên liệu.

Nhược điểm:

+ Tăng tốc chưa đủ nhanh so với các phiên bản S-class khác.

+ Bản cơ sở được trang bị nghèo nàn.

>> Xem thêm hình Mercedes Benz S350 Bluetec

Nguồn: Car & Driver

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới