Thứ Bảy, 28/05/2022, 17:45
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Ministop nhắm mở 500 cửa hàng tại Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ministop nhắm mở 500 cửa hàng tại Việt Nam

Quốc Hùng

(TBKTSG Online) – Ministop – Thương hiệu bán lẻ Nhật Bản ngày 8-12 đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, tại địa chỉ 225 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TPHCM. Cửa hàng này đánh dấu sự ra đời của chuỗi cửa hàng tiện lợi Ministop tại Việt Nam trong kế hoạch mở 500 cửa hàng trong thời gian 5 năm.

>>> G7Mart hợp tác với Nhật Bản mở cửa hàng tiện lợi

Ministop nhắm mở 500 cửa hàng tại Việt Nam
Khách mua hàng tại cửa hàng tiện lợi Ministop đầu tiên ngày khai trương 8-12. Ảnh: Quốc Hùng

Sự xuất hiện của các cửa hàng Ministop là kết quả hợp tác giữa Ministop với công ty G7Mart thuộc tập đoàn Trung Nguyên theo thỏa thuận mà hai công ty đã ký vào cuối năm ngoái để phát triển chuỗi cửa hàng tiện lợi theo mô hình bán thức ăn nhanh kết hợp các mặt hàng tạp hóa.

Dự kiến vào ngày 24-12 tới, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ G7-Ministop sẽ tiếp tục khai trương cửa hàng thứ 2 tại 51 Bùi Viện, quận 1, TPHCM.

Một điểm đặc biệt là hệ thống cửa hàng Minstop tại Việt Nam sẽ ưu tiên bán 100% hàng hóa Việt Nam trong hệ thống cửa hàng. Đây là một trong những thỏa thuận bắt buộc, có tính chất quyết định mà G7Mart đã đặt ra với nhiều đối tác trước đây trong quá trình đàm phán hợp tác, nhưng nhiều đối tác nước ngoài đã từ chối điều kiện này. Riêng Ministop đã chấp nhận.

Ministop thuộc tập đoàn AEON – một trong hai tập đoàn bán lẻ thương mại lớn nhất ở Nhật, có 195 công ty con tại Nhật, Trung Quốc và Đông Nam Á với khoảng 11.220 siêu thị và cửa hàng.

Tại buỗi lễ ký kết hợp tác giữa hai công ty diễn ra cuối năm ngoái, đại diện G7Mart cho biết, liên doanh G7Mart Ministop được thành lập, trong đó G7Mart chiếm 75% cổ phần và Ministop đóng góp 25%, tổng vốn đầu tư trong giai đoạn một của liên doanh này trên là 10 triệu đô la Mỹ.

Các cửa hàng tiện lợi này có mô hình combo – mô hình cửa hàng đặc trưng của Ministop, kết hợp bán tạp hoá với bán thức ăn nhanh, kem tươi, gà rán, kem…và người đi mua sắm có thể ngồi tại cửa hàng để ăn thức ăn mua ở khu tạp hoá.

Một trong những nội dung hợp tác chiến lược giữa G7Mart và Ministop là Ministop sẽ chuyển giao công nghệ vận hành hệ thống cửa hàng tiện lợi hiện đại, gồm thiết lập hệ thống cửa hàng, hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống kho vận và chuỗi cung ứng, cẩm nang vận hành và huấn luyện nhân sự.

Trước đây, ông Nobuyuki Abe, Chủ tịch của Ministop cho biết, công ty hoàn toàn không có ý định thực hiện một mô hình kinh doanh vốn 100% của Ministop tại Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, công ty chọn G7Mart để phát triển mô hình combo và với cách làm là nhượng quyền thương hiệu. Do đó, không có một mô hình kinh doanh nào khác được phát triển tại Việt Nam nữa.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới