Thứ Tư, 22/09/2021, 03:26
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Mở đường dây nóng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mở đường dây nóng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Chánh Trung

(KTSG Online) – Từ ngày 22-7, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ vận hành đường dây nóng trực tuyến hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Mở đường dây nóng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Giao diện đường dây nóng trực tuyến hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Ảnh: Chánh Trung

Theo đó, đường dây nóng trực tuyến được triển khai tại địa chỉ: hotro.chinhphu.vn

Người dân gặp khó khăn, vướng mắc cấp thiết và các vấn đề phát sinh trong quá trình tiếp cận và thụ hưởng chính sách hỗ trợ, gửi phản ánh, kiến nghị đến Cổng Thông tin điện tử Chính phủ qua các hình thức như gửi email tới địa chỉ: thongtinchinhphu@chinhphu.vn; nhắn tin qua mục email của fanpage Thông tin Chính phủ trên Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/thongtinchinhphu; hoặc điền và gửi thông tin theo mẫu tại địa chỉ: hotro.chinhphu.vn.

Người dân có thể nêu rõ nội dung kiến nghị, số điện thoại và địa chỉ nơi cư trú và khuyến khích phản ánh, kiến nghị giúp những người khác khi họ không thể thực hiện các hình thức liên hệ nêu trên.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sẽ tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị kịp thời chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Hà Nội cũng vừa chính thức triển khai tiếp nhận phản ánh về sai phạm trong phòng chống Covid-19 qua hotline, Zalo.

Từ 22-7, người dân Hà Nội có thể trực tiếp phản ánh về tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn TP. Hà Nội thông qua đường dây nóng hoặc hòm thư tiếp nhận. Đó là hòm thư phản ánh nguy cơ Covid-19 tại địa chỉ: https://antoancovid.vn/phananhHN; hoặc qua đường dây nóng: 0889556655 và 0889557755.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, bằng những kênh tiếp nhận trên, người dân có thể phản ánh những sai phạm trong công tác phòng chống dịch; việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch trong cộng đồng; nguy cơ tiếp xúc các ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng; thông tin không đúng sự thật…

Qua đó, giúp các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội kịp thời xử lý mọi tình huống trong thời gian ngắn nhất, giảm thiểu tối đa các nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo an toàn cho người dân.

Mời xem thêm:

Mở kênh khai báo y tế qua đường dây nóng 1800 1119

Công bố 23 số điện thoại tiếp nhận tố giác về tăng giá

Người dân TPHCM gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi tổng đài 1022 sẽ được hỗ trợ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới