Thứ Sáu, 26/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Môi giới bất động sản lên TikTok tìm khách hàng

Chánh Tài, theo CNN

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG) – Ứng dụng tạo video ngắn TikTok không chỉ là nền tảng truyền thông xã hội mang tính giải trí đơn thuần mà còn là nơi quảng bá, kinh doanh đủ loại sản phẩm, ngay cả nhà ở. Nhiều môi giới cho thuê và bán nhà ở Mỹ đã thành công lớn khi chuyển hướng lên TikTok tìm khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh.

Một “cuộc cách mạng”

Nhu cầu mua nhà bùng nổ trong thời kỳ đại dịch Covid-19 đã đẩy giá nhà ở Mỹ lên mức kỷ lục. Trong bối cảnh đó, nhiều khách hàng cũng dễ tính hơn, sẵn sàng chốt mua những ngôi nhà được giới thiệu trên các video đăng trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Madison Sutton, một môi giới bất động sản, 25 tuổi ở thành phố New York, thành công lớn sau khi chuyển sang giới thiệu cho thuê và bán bất động sản thông qua các video trên TikTok.
Ảnh: The Real Deal

Năm ngoái, một cuộc khảo sát của Zillow cho thấy 36% khách hàng ở Mỹ thậm chí sẵn sàng mua một căn nhà được giới thiệu trực tuyến, chứ không cần phải nhìn thấy nó trực tiếp. Trong thời kỳ cao điểm của đại dịch Covid-19, các môi giới bất động sản trên khắp nước Mỹ đã phát hiện ra rằng nền tảng truyền thông xã hội TikTok là công cụ lý tưởng để giúp các khách hàng tiềm năng “tham quan” các căn nhà rao bán một cách an toàn.

Giờ đây, một số môi giới thừa nhận rằng ứng dụng tạo video ngắn này đã tạo ra một cuộc cách mạng trong cách họ bán và cho thuê bất động sản và nó sẽ tồn tại ngay cả sau khi đại dịch lắng xuống.

Madison Sutton là một môi giới bất động sản, 25 tuổi ở thành phố New York. Cô chuyên giới thiệu những căn hộ không được rao bán công khai và rộng rãi trên thị trường và cô gọi chúng là “kho báu ẩn giấu”. Nhưng trong thời kỳ dịch bệnh, công việc kinh doanh của hộ ế ẩm vì có quá nhiều người tìm mua những ngôi nhà độc lập ở vùng ngoại ô của các thành phố để có không gian sinh sống và làm việc thoáng đãng hơn, an toàn hơn với Covid.

Cũng vì dịch bệnh khiến mọi người hạn chế tiếp xúc trực tiếp nên Sutton đã tạo tài khoản TikTok, có tên gọi @TheNYCAgent để tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Trong thâm tâm, cô không kỳ vọng nhiều về cách làm mới này. Nhưng ngay sau khi bắt đầu đăng video các chuyến tham quan căn hộ trên TikTok, Sutton nhận thấy sự quan tâm đến của mọi người dành tài khoản TikTok và video của cô tăng vọt.

“Có những ngày tôi nhận được 200 hoặc 400 khách hỏi thông tin về cùng một căn hộ. TikTok đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi”, cô nói và cho biết 100% giao dịch kinh doanh của cô gần đây là đến từ TikTok.

Mới đây, Công ty môi giới bất động sản Brown Harris Stevens, có 150 tuổi đời ở Thành phố New York, đã chiêu mộ Sutton để giúp huận luyện đội ngũ nhân viên của công ty này cách quảng bá hiệu quả các bất động sản trị giá hàng triệu đô la trên TikTok

Theo dữ liệu của Statista, gần ba phần tư người dùng TikTok dành hơn một giờ trên ứng dụng này hàng tuần.

Trong năm 2021, TikTok vượt qua Google và Facebook để trở thành nền tảng được truy cập nhiều nhật, theo Công ty an ninh mạng Cloudflare.

Tính năng vuốt màn hình xem danh sách video dài bất tận và sử dụng các thuật toán đề xuất video phù hợp với sở thích người xem đã khiến TikTok trở thành một công cụ có ý nghĩa lớn đối với công việc kinh doanh của Sutton. “Bạn có thể xem 10 căn hộ trong 10 phút ở đâu khác tại Thành phố New York ngoài TikTok?”, Sutton nói.

Và trong khi nhiều người tìm mua nhà thường băn khoăn về việc lên lịch cho các chuyến tham quan trực tiếp do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thì những người sành sỏi về công nghệ có thể xem các video giới thiệu chuyên sâu về các căn hộ mà Sutton thực hiện chỉ bằng một cái chạm nhẹ.

Các video giới thiệu bất động sản trên TikTok vẫn có thể nhận được sự quan tâm lớn dù người dùng không có lượng người theo dõi lớn. Ảnh: CNN

Giúp tiếp cận đông đảo khách hàng

Điều khiến TikTok trở nên hữu ích đối với các môi giới bất động sản là giao diện video kích hoạt nhanh và tính năng đề xuất xem video “For You” (Dành cho bạn) được sắp xếp theo thuật toán. Các video xuất hiện trên trang “For You” của người dùng được thu thập theo sở thích, khu vực, lịch sử tìm kiếm và tương tác riêng của họ với các nhà quảng cáo.

Vì TikTok sử dụng các chỉ số tương tác như vậy để xác định mức độ quan tâm đến video nên những người sáng tạo nội dung mới trên nền tảng này không cần phải có lượng người theo dõi lớn hoặc quảng cáo có trả phí để video của họ lan truyền và tiếp cận nhiều đối tượng.

Chỉ sau một tuần sử dụng TikTok, Prince Whiting, một môi giới bất động sản ở Fort Worth, Texas, đã có video lọt vào danh sách các video phổ biến. Kể từ khi tạo tài khoản @TheHouseofWhiting vào tháng 1-2021, Whiting tích lũy được hơn 2,2 triệu lượt thích trên các video của mình. Lượng tương tác mà anh ấy nhận được từ nội dung video của mình hầu như miễn phí, không giống như trước đây, anh phải bỏ tiền để đăng quảng cáo thông tin bán nhà trên các sản phẩm in ấn bao gồm báo giấy.

Những hashtag liên quan đến việc tìm mua nhà trên TikTok đã thu hút được hàng triệu lượt xem. “Khoảng 90% lượt xem video của tôi đến từ những người dùng lướt xem video trên trang For You của họ chứ không phải những người theo dõi tôi. Mọi người đều có cơ hội để lan truyền video nhanh chóng mà không cần có 1 hay 100 triệu người theo dõi”. Whiting nói rằng không giống như các nền tảng mạng xã hội khác, sự phổ biến và nhất quán của các hashtag (những từ khóa đặt sau dấu #) trên TikTok như #homesforsale (nhà bán) và #luxuryrealestate (bất động sản cao cấp) giúp anh dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tất nhiên, các môi giới cần phải học hỏi làm quen từ từ. Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và không có kiến thức về TikTok, Joseph Felling, một môi giới bất động sản tại Dallas, bang Texas thừa nhận anh phải thử vài lần mới tìm được thị trường ngách của mình trên nền tảng này.

Felling cho biết thành công nhất của anh khi hành nghề trên Tikok là giới thiệu các căn nhà giá ở Dallas có giá bán khá thấp so với các khu vực đô thị lớn khác ở Mỹ. Hơn bất kỳ nền tảng nào khác, TikTok cho phép anh tiếp cận tệp khách hàng từ bên ngoài Texas.

Anh cho biết trong năm qua, anh đã môi giới thành công nhiều thương vụ cho khách hàng vì họ có thể bán bất động sản trị giá hàng triệu đô la của họ ở California để chuyển đến Texas và mua một bất động sản có diện tích lớn hơn nhiều với giá chỉ 500.000 đô la.
Hiện tại, 75% khách hàng tiềm năng từ của Felling đến từ TikTok và doanh số bán nhà của anh đã tăng gần gấp 4 lần. Do đó, Felling đã ngừng tiếp thị bất động sản trên các ấn phẩm in ấn.

Tất cả nhà môi giới mà CNN trò chuyện chỉ mới tham gia TikTok trong vòng hai năm qua và họ đều tin rằng ứng dụng này là tương lai của bất động sản. Tháng 9-2021, TikTok đã đạt mốc 1 tỉ người dùng thường xuyên hàng tháng.

Felling nói: “Chúng ta đang sống trong một xã hội trực quan. Video là làn sóng của tương lai. Đó là cách bạn thu hút sự chú ý của mọi người”.

Trong khi đó, Sutton nhận xét một công cụ trực quan như TikTok cho phép khách hàng mua nhà có thể tưởng tượng mình đang sống trong một thị trấn hoặc thành phố cụ thể. Cô thường kết hợp các nội dung video địa phương chẳng hạn các nhà hàng và khu chợ thú vị, vào mục nội dung của mình trên TikTok, quan trọng hơn hết, các nhà môi giới có thể sử dụng TikTok để tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua cuộc trò chuyện trực tuyến.

Sutton cho biết cô đã xây dựng được những mối quan hệ lâu dài với khách hàng qua TikTok, những người thường quay lại với cô ấy trong hành trình săn tìm nhà của họ.
Sutton nói: “TikTok đang tạo ra các mối quan hệ lâu dài hơn nhiều. Tôi có lẽ đã không tiếp cận được những khách hàng này, hoặc họ có thể đã không tiếp xúc với một người như tôi nếu như không có TikTok”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới