Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Moody’s nâng triển vọng tín nhiệm của HDBank từ Ổn định lên Tích cực

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Moody’s nâng triển vọng tín nhiệm của HDBank từ Ổn định lên Tích cực

Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) vừa thông báo xác nhận xếp hạng tiền gửi dài hạn bằng nội tệ và ngoại tệ và xếp hạng nhà phát hành của HDBank ở mức B1, đồng thời nâng triển vọng của HDBank từ “Ổn định” lên “Tích cực", theo thông cáo báo chí mới nhất do Moody’s phát hành ngày 31-5-2021.

Moody’s nâng triển vọng tín nhiệm của HDBank từ Ổn định lên Tích cực

Theo Moody’s, kết quả này được đưa ra dựa trên nhận định rằng Xếp hạng tín nhiệm cơ sở (BCA) của HDBank có thể được điều chỉnh nâng bậc trong 12-18 tháng tới nhờ việc chất lượng tài sản trong những năm qua được cải thiện, giúp giảm chi phí dự phòng. Mặt khác, khả năng sinh lời được nâng cao nhờ lợi suất tốt hơn từ cho vay cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong khi năng lực về vốn sẽ tiếp tục xu hướng ổn định nhờ nguồn vốn nội bộ đủ để đáp ứng cho tăng trưởng tổng tài sản, những yếu tố sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và lợi nhuận cho ngân hàng.

Xếp hạng tín nhiệm của HDBank được duy trì xuyên suốt năm 2020 vừa qua đã khẳng định năng lực nội tại của ngân hàng trong việc thích ứng để duy trì ổn định và tiến bước vững chắc theo chiến lược phát triển của mình ngay cả trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Điều này một lần nữa được thể hiện qua kết quả kinh doanh quí 1-2021 của HDBank khi lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt trên 2.100 tỉ, tăng 68% so với quí 1-2020. Đáng chú ý, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng mẹ vượt 1.800 tỉ đồng, tăng 88% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ tiêu lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) đạt lần lượt 26,3% và 2,1%. Hệ số an toàn vốn CAR (theo Basel II) đạt trên 12%, chất lượng tài sản và thanh khoản duy trì ở mức cao. Tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung – dài hạn chỉ 23,4% so với mức 40% theo quy định. Hiệu quả quản trị chi phí tiếp tục được tối ưu với hệ số chi phí/tổng thu nhập (CIR) chỉ 39,1% so với mức 51% cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, HDBank cũng đã dành hàng chục tỉ đồng chung tay thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và tiếp tục đồng hành cùng khách hàng trong các chương trình tín dụng chung tay vượt Covid-19 trị giá hàng chục ngàn tỉ đồng.

Mời xem thêm:

Vì sao ngân hàng số lên ngôi?

ĐHĐCĐ HDBank: Đẩy mạnh chuyển đổi số, tiếp tục tăng trưởng cao và liên tục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới