Thứ Sáu, 27/05/2022, 01:13
24 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Năm 2012: Thị trường quảng cáo sẽ tăng trưởng tốt

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Năm 2012: Thị trường quảng cáo sẽ tăng trưởng tốt

Trúc Như

(TBKTSG Online) – Thị trường quảng cáo toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn tốc độ tăng trưởng kinh tế thế giới vào năm 2012, do có nhiều sự kiện quan trọng như cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và Thế vận hội ở London…

Năm 2012: Thị trường quảng cáo sẽ tăng trưởng tốt
Cấu trúc thị trường quảng cáo Nga năm 2012. Nguồn: Reuters

Theo dự báo mới của các hãng dịch vụ phương tiện truyền thông ZenithOptimedia của Pháp, thị trường quảng cáo toàn cầu sẽ tăng trưởng 3,5% trong năm 2011 và 4,7% vào năm 2012, giảm so với dự báo hồi tháng 10-2011 là 3,6% cho năm 2011 và 5,3% cho năm 2012. Dự báo giảm bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng nợ của khu vực đồng euro (eurozone) tác động đến niềm tin kinh doanh dù tổng thể dự báo cho thấy thị trường quảng cáo vẫn tốt trong tình hình bất ổn hiện nay.

Zenith cho rằng việc chi tiêu mạnh cho quảng cáo năm tới không giống như suy thoái năm 2008, các công ty vẫn có sẵn tiền mặt cho kế hoạch chi tiêu cho quảng cáo và đã chuẩn bị sẵn sàng sử dụng để phát triển thị phần. Thị trường Nhật Bản nên tăng cường hoạt động quảng cáo sau khi nền kinh tế hồi phục từ trận động đất lớn hồi tháng 3-2011 và giải vô địch bóng đá châu Âu năm tới cần chi tiêu nhiều cho quảng cáo.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế cho rằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu sẽ tăng trưởng 3,8% trong năm 2011 và 3,6% trong năm 2012. Trong khi đó, Zenith dự kiến Tây Âu chỉ tăng trưởng 2% trong năm 2012 dù Thế vận hội London và giải vô địch bóng đá châu Âu sẽ nâng chi tiêu nhiều hơn. Khu vực Bắc Mỹ có triển vọng khả quan hơn với mức tăng trưởng là 3,6% cho năm 2012.

Dự kiến, các thị trường đang phát triển ngoài Bắc Mỹ, Tây Âu và Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, góp phần làm tăng thị phần của thị trường quảng cáo toàn cầu từ 32,3% năm 2011 lên 35,9% vào năm 2014.

(Theo Reuters)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới