Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Năm 2014 Việt Nam tiêu thụ 28,7 triệu chiếc điện thoại

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Năm 2014 Việt Nam tiêu thụ 28,7 triệu chiếc điện thoại

Hà Vân

Năm 2014 Việt Nam tiêu thụ 28,7 triệu chiếc điện thoại
Số lượng điện thoại thông minh được tiêui thụ ại Việt Nam ngày càng nhiều hơn. Nguồn: IDC

(TBKTSG Online) – Đã có  28,7 triệu chiếc điện thoại di động được phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2014, tăng 13% so với năm trước. Đây là kết quả khảo sát hàng quí về thị trường điện thoại châu Á- Thái Bình Dương mà hãng nghiên cứu IDC vừa công bố.

IDC cho hay, trong đó điện thoại thông minh (smartphone) có mức tăng trưởng cao nhất với 11,6 triệu chiếc được bán ra và đạt tốc độ tăng trưởng 57% so với năm 2013. Năm ngoái, tổng số lượng smartphone đã chiếm 41% tổng thị trường điện thoại di động tại Việt Nam và dự kiến sẽ vượt mặt dòng điện thoại phổ thông (feature phone) trong năm 2015.

Ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam, phân tích rằng, nhờ sự giảm nhanh về giá, tỷ lệ thâm nhập của các dòng smartphone đã tăng lên trên cả nước trong năm 2014.

“Phân khúc smartphone giá rẻ là động lực chủ yếu cho sự tăng trưởng. Hiện, có 6/10 smartphone được phân phối tại Việt Nam là các dòng có giá dưới 150 đô la Mỹ”, ông Tâm nói.

Theo báo cáo của IDC, Samsung vẫn giữ ngôi đầu ở Việt Nam mặc dù thị phần của hãng đã giảm đáng kể trong vài năm qua, từ 54% năm 2012 xuống còn 26% trong năm 2014. Trong khi đó, hãng Microsoft Mobile (tức Nokia trước đây) tiếp tục phát triển mạnh khi thị phần của họ đã lên lên đến 24% trong năm 2014 so với 16% trong năm 2013.

Ông Daniel Pang, trưởng nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC ASEAN, nói rằng, hầu hết điện thoại của Microsoft Mobile đang nhắm tới người tiêu dùng bình dân trong khi Apple và Samsung vẩn đang thống trị ở phân khúc cao cấp.

Ngoài ra, trong báo cáo này IDC cũng ghi nhận sự gia tăng về số lượng của smartphone có kích thước màn hình từ 5 inches đến 5,5 inches trong quí cuối cùng của năm 2014.

IDC cho rằng mặc dù Việt Nam có số lượng phablet (điện thoại lai máy tính bảng) ít hơn so với các thị trường khác nhưng họ tiếp tục thấy sự quan tâm của người tiêu dùng đang tăng lên đối với điện thoại có kích thước màn hình lớn. Xu hướng tăng lên là nhờ vào việc giảm giá các thiết bị và sự quan tâm ngày càng nhiều đối với các điện thoại có màn hình lớn phục vụ cho nhu cầu duyệt web cũng như chơi game.

Xem thêm:

Năm 2014, Việt Nam sẽ tiêu thụ 20 triệu smartphone

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới