Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được phê duyệt ngày 14-11. Theo đề án, đến năm 2030, hàng hóa Việt Nam sẽ có mặt tại các chuỗi phân phối truyền thống và trực tuyến tại tất cả quốc gia có hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam. Đề án này cũng đưa ra những hỗ trợ cho doanh nghiệp, tiêu biểu như hỗ trợ thông tin thị trường cho 20.000 lượt doanh nghiệp; đào tạo, tư vấn cho 15.000 lượt doanh nghiệp; hỗ trợ 5.000 lượt doanh nghiệp xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới; tổ chức 10.000 lượt kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài. (chinhphu.vn)