(KTSG Online) - Ngày 5-9, startup Coolmate, nền tảng mua sắm thời trang nam giới trực tuyến, công bố mở rộng vòng gọi vốn Series A, nhận thêm 2,3 triệu đô la Mỹ, bao gồm cổ phần phát hành mới và từ các cổ đông hiện hữu. Đơn vị rót vốn lần này là quỹ đầu tư quốc tế GSR Ventures và quỹ nội địa Do Ventures.
Trước đó, Coolmate huy động 2 triệu đô la vào vòng gọi vốn hồi tháng 5 vừa qua, dưới sự dẫn dắt của Access Ventures cùng sự tham gia của Do Ventures, CyberAgent Capital và DSG Consumer Partners.
Ông Phạm Chí Nhu, CEO của Coolmate, cho biết lý do mở rộng vòng gọi vốn là vì cơ hội học hỏi kinh nghiệm xây dựng chuỗi cung ứng từ GSR Ventures, quỹ đầu tư được đơn vị này đánh giá là dày dạn kinh nghiệm dẫn dắt các startup giai đoạn đầu trở thành unicorn (startup có định giá trên 1 tỉ đô la).
Trong khi đó, Allen Zhu, Giám đốc điều hành tại GSR Ventures cho biết đây là thương vụ đầu tư đầu tiên của quỹ tại Việt Nam, đồng thời đặt kỳ vọng cao đối với nền tảng công nghệ giúp chuyển đổi ngành bán lẻ truyền thống và phục vụ người tiêu dùng.
Với số vốn và sự hỗ trợ từ GSR Ventures và Do Ventures, Coolmate cho biết sẽ hoàn thiện chuỗi cung ứng cho dòng sản phẩm may mặc của mình, từ việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu và công nghệ sản xuất mới, đến việc trực tiếp làm việc với các nhà cung cấp về vải, may và nguyên phụ liệu quy mô lớn hơn và đa dạng hơn.
Thành lập vào đầu năm 2019, Coolmate là nền tảng bán quần áo dành cho nam giới, không có cửa hàng vật lý, với sản phẩm được giới thiệu là sản xuất 100% tại Việt Nam.
Theo đại diện Coolmate, đây là mô hình thương mại điện tử D2C (cung cấp sản phẩm trực tiếp qua kênh trực tuyến), nhằm cắt giảm chi phí phân phối trong bán lẻ truyền thống, đồng thời có điểm lợi là có thể kết nối trực tiếp với khách hàng.
Sau ba năm hoạt động, từ một công ty với chỉ hơn 2.000 đơn hàng mỗi tháng, đến nay Coolmate đã xử lý lên hơn 1.000 đơn hàng mỗi ngày, trong đó hơn 50% lượng đơn hàng đến từ khách hàng cũ. Với mức tăng trưởng doanh thu hơn ba lần mỗi năm, Coolmate đang trên đà đạt mốc doanh thu 19 triệu đô la trong năm 2022, đại diện công ty hồi tháng 5 cho hay.
Theo chia sẻ của người đứng đầu Coolmate, nền tảng này đang tập trung vào việc khai thác sâu hơn trong chuỗi giá trị ngành dệt may và đặt mục tiêu sớm phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong thời gian tới.
Thành lập vào năm 2004, GSR Ventures là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu với quy mô hơn 3 tỉ đô la. Quỹ này tập trung vào các công ty công nghệ giai đoạn đầu có khả năng phát triển các phần mềm doanh nghiệp, nền tảng tiêu dùng, và công nghệ y tế có tính đột phá. Còn Do Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu có quy mô 50 triệu đô la, đóng vai trò như một đối tác chiến lược cho các công ty startup.