Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Nền tảng rao vặt Chợ Tốt được ‘bơm’ thêm 80 triệu đô la

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nền tảng rao vặt Chợ Tốt được ‘bơm’ thêm 80 triệu đô la

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) – Tập đoàn Carousell, chủ quản của nền tảng mua bán rao vặt trực tuyến Chợ Tốt ở Việt Nam với hơn 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng, vừa thông báo nhận được khoản đầu tư lên đến 80 triệu đô la Mỹ.

Thương vụ này được rót vốn bởi nhà đầu tư chính là Tập đoàn Naver (Hàn Quốc) cùng những nhà đầu tư khác là Mirae Asset – Naver Asia Growth Fund và NH Investment & Securities.

Nền tảng rao vặt Chợ Tốt được 'bơm' thêm 80 triệu đô la
Chợ Tốt – nền tảng mua bán trực tuyến ở Việt Nam trực thuộc tập đoàn Carousell.

Nối tiếp việc sáp nhập với nền tảng mua bán Chợ Tốt ở thị trường Việt Nam năm 2019, khoản đầu tư từ Naver sẽ giúp nâng giá trị của Tập đoàn Carousell lên hơn 900 triệu đô la, tiến gần đến trạng thái kỳ lân (một startup được định giá từ 1 tỉ đô la trở lên). Credit Suisse đóng vai trò cố vấn tài chính độc quyền cho Carousell trong thương vụ đầu tư nói trên.

Vòng gọi vốn thành công là tín hiệu tích cực của đà phát triển của Carousell đang theo đuổi. Những năm qua, tập đoàn Carousell đã thành công trong việc đón đầu làn sóng dịch chuyển sang mua sắm online tại Châu Á, đáng chú ý là xu thế mua bán thanh lý lại các món đồ ít/không sử dụng, điều này cũng góp phần không nhỏ giúp các cộng đồng địa phương vượt qua khó khăn kinh tế trong bối cảnh đại dịch toàn cầu.

Quek Siu Rui, Tổng giám đốc của Carousell, cho biết khoản đầu tư của Naver, một tập đoàn về dịch vụ di động và công nghệ tiên tiến, vào Carousell là một sự ghi nhận và khích lệ cho doanh nghiệp. "Chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc ứng dụng sức mạnh công nghệ để giúp việc mua bán trở nên đơn giản, hiệu quả với tạo cảm hứng hơn cho mỗi người ”, ông chia sẻ.

Ông Jung An Lee, Giám đốc về Đầu tư tại Naver, cho rằng Carousell đã xây dựng một nền tảng quy mô cho phép mỗi người có thể mua bán dễ dàng và hiệu quả hơn. "Chúng tôi tin rằng việc tăng cường nỗ lực trong việc phát triển sản phẩm và phục vụ cộng đồng sẽ càng củng cố hơn nữa vị thế dẫn đầu của Carousell trên thị trường. Chúng tôi mong chờ hợp tác chặt chẽ với Carousell trong thời gian tới”.

Với sự hợp tác từ Naver, Carousell cho biết sẽ đẩy mạnh thu hút nguồn thêm nhiều nhân sự mới tại thị trường Việt Nam để cùng đơn giản hoá trải nghiệm mua bán của người dùng, bao gồm việc cá nhân hóa trải nghiệm tìm kiếm và và mua sắm, nâng cao chất lượng kiểm duyệt tin đăng, loại bỏ tin đăng có dấu hiệu gian lận cũng như nâng cao trải nghiệm đăng bán với đề xuất về dữ liệu sản phẩm, danh mục cũng như giá được chính xác.

Ra mắt vào tháng 8-2012, Carousell bắt đầu hoạt động tại Singapore và hiện là một trong những nền tảng thương mại lớn và phát triển nhanh trên thế giới tại tám thị trường khắp Đông Nam Á, Đài Loan và Hồng Kông với các thương hiệu Carousell, Mudah, Chợ Tốt và OneKyat. Carousell được đầu tư bởi Tập đoàn Telenor, các gương mặt quen thuộc trong giới đầu tư mạo hiểm như Rakuten, Naver, Sequoia Capital và Naspers.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới