Thứ hai, 5/05/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Nestlé ủng hộ 2 triệu franc Thụy Sĩ cho cơ chế COVAX

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nestlé ủng hộ 2 triệu franc Thụy Sĩ cho cơ chế COVAX

T.H

(KTSG Online) - Nhân ngày Sức khoẻ thế giới 7-4, tập đoàn Nestlé (Thụy Sĩ) công bố khoản đóng góp 2 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương gần 49 tỉ đồng ủng hộ tiếp cận công bằng với vaccine Covid-19 thông qua cơ chế đảm bảo các quốc gia được tiếp cận công bằng với vaccine Covid-19 COVAX do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chủ trì.

Nestlé ủng hộ 2 triệu franc Thụy Sĩ cho cơ chế COVAX
Nestlé bàn giao sản phẩm hỗ trợ cho các điểm cách ly tại TP Chí Linh, Hải Dương trong đợt bùng phát dịch Covid-19 gần đây.

Nhiều quốc gia đang tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho người dân. Tuy nhiên tiêm chủng được triển khai đồng bộ trên diện rộng theo đúng tình thần bình đẳng tiếp cận vaccine với tất cả mọi người cũng đồng thời đòi hỏi năng lực tài chính của từng quốc gia.

Năm 2020, tập đoàn Nestlé ủng hộ một triệu franc Thụy Sỹ cho Liên minh Đổi mới sáng tạo Sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI) để nghiên cứu một cơ chế phân phối vaccine Covid-19 an toàn, hiệu quả trên toàn thế giới.

Công bố này cũng nằm trong nỗ lực của tập đoàn Nestlé và Nestlé Việt Nam thực hiện các cam kết phát triển bền vững thông qua sát cánh cùng cộng đồng vượt qua đại dịch COVID-19, phục hồi kinh tế bền vững.

Gần nhất, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Công ty Nestlé Việt Nam đã phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ khoảng 290.000 đơn vị sản phẩm dinh dưỡng và đồ uống, mang các nhãn hiệu của Nestlé và La Vie với tổng trị giá 2 tỉ đồng.

Trong năm qua, công ty Nestlé Việt Nam và công ty thành viên La Vie đã hỗ trợ gần 40 tỉ đồng thông qua sản phẩm, tiền mặt và 88.000 khẩu trang y tế cho hoạt động phòng chống đại dịch tại Việt Nam. Công ty cũng đã triển khai hỗ trợ các đối tác kinh doanh nhỏ chịu nhiều ảnh hưởng gồm các nhà hàng nhỏ, quán ăn nhỏ, căn-tin trường học với tổng giá trị quà tặng 22 tỉ đồng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới