Đối với một công ty trong ngành dịch vụ ăn uống, kinh doanh đồng nghĩa với việc thỏa mãn thị hiếu người tiêu dùng. Không cần phải nói, Nestlé Việt Nam đã làm rất tốt điều này, nhưng ngoài việc kinh doanh hàng ngày như vậy, công ty đã rất nỗ lực để chiếm trọn trái tim và tâm trí của cộng đồng. Trong những thời điểm khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, Nestlé Việt Nam đã chứng minh rằng mình là một doanh nghiệp vì cộng đồng: chia sẻ gánh nặng với chính quyền và người dân.
Kể từ đầu dịch bệnh đến nay, Nestlé Việt Nam đã và đang thực hiện vô số chương trình từ thiện, chung tay cùng đất nước đẩy lùi dịch COVID-19. Trong mỗi giai đoạn của đại dịch, Nestlé Việt Nam đã triển khai các hoạt động thiết thực và ý nghĩa khác nhau để hỗ trợ Chính phủ, những chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch, những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em, và các tình nguyện viên tham gia chống dịch trên khắp Việt Nam.
Kịp thời hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, người dân tại các điểm nóng
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, trong tháng 6, Công ty Nestlé Việt Nam và Công ty La Vie (thuộc tập đoàn Nestlé) ủng hộ 4 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 tại các tỉnh Hưng Yên, Đồng Nai và Long An, nhằm chung tay đóng góp cùng cả nước chống dịch.
Ngoài ra, nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên cùng các nhân viên đã trao tặng hàng nghìn phần sản phẩm ngũ cốc và đồ uống dinh dưỡng với tổng trị giá hơn 700 triệu đồng đến lực lượng tuyến đầu và người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 trên địa bàn thị xã Mỹ Hào. Tiếp nhận sự hỗ trợ từ Công ty Nestlé Việt Nam, ông Lê Quang Hiến, chủ tịch UBND thị xã Mỹ Hào chia sẻ : “Chính sự hỗ trợ, chung tay từ phía các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn như Nestlé đã góp phần động viên các lực lượng tuyến đầu, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh. Chúng tôi tin rằng với sự quyết tâm của chính quyền địa phương cũng như doanh nghiệp, chúng ta sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh để đưa cuộc sống cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại trạng thái bình thường mới”.
Tính đến nay, Nestlé Việt Nam đã trao số tiền ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật lên tới 4,5 tỷ đồng cho riêng tỉnh Hưng Yên trong thời gian xảy ra đại dịch.
Trong tháng 5 và 6 vừa qua, Nestlé Việt Nam cũng đã đồng hành cũng đối tác hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang phòng chống đại dịch với tổng số tiền gần 860 triệu đồng. Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, công ty đã ủng hộ gần 182.000 sản phẩm thực phẩm và thức uống dinh dưỡng với tổng giá trị 3,82 tỷ đồng.
Với mong muốn chung tay cùng TPHCM và các tỉnh thành phía Nam nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường, Công ty Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ gần 450.000 sản phẩm thực phẩm thiết yếu trị giá gần 8 tỷ đồng tới nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu, người cao tuổi, bệnh nhân nghèo, người dân sống trong khu vực bị phong tỏa và tại các trung tâm cách ly.
Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, cho biết : “Tôi tin tưởng rằng cùng với quyết tâm cao nhất của Chính phủ, sự chung tay đồng lòng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng, chúng ta sẽ cùng nhau đẩy lùi đại dịch."
Trong cuộc chiến chống lại đại dịch, sự hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu đóng vai trò như một động lực thúc đẩy tinh thần, do đó Nestlé Việt Nam đã dành nhiều sự quan tâm đến các chiến sỹ chống dịch nơi tuyến đầu.
Vào tháng 5, gần 60.000 sản phẩm đồ uống, dinh dưỡng như Nescafé Espressoda, Nescafé Việt, Nestea, Nesvita trị giá hơn 1,5 tỷ đồng đã được trao tận tay các y, bác sỹ đang làm việc tại 15 bệnh viện và trung tâm y tế ở Tp. Hà Nội.
Bên cạnh hoạt động hỗ trợ ngành y tế trên tuyến đầu chống dịch, Nestlé Việt Nam cũng hỗ trợ lực lượng bộ đội biên phòng và lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 dọc tuyến biên giới phía Nam với 7.500 phần thực phẩm và thức uống dinh dưỡng với tổng giá trị 270 triệu đồng.
Vào tháng 9, công ty Nestlé Việt Nam đã trao tặng hàng chục thiết bị y tế gồm máy tạo ô-xy, hệ thống bơm tiêm điện và màn hình theo dõi tình trạng bệnh nhân tới các bệnh viện dã chiến, bệnh viện và các trung tâm điều trị các bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM và tỉnh Đồng Nai.
Cho đến nay, tổng giá trị hiện vật và tiền mặt công ty đóng góp vào các hoạt động phòng chống dịch bệnh là hơn 66 tỷ đồng.
Giúp đỡ những người nghèo
Với mục tiêu lan tỏa sự hỗ trợ của mình ngày càng sâu rộng, Nestlé Việt Nam cũng đã triển khai những sáng kiến mới nhằm cải thiện cuộc sống của càng nhiều người càng tốt, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn.
Triển khai Chương trình "Triệu túi an sinh", công ty hướng đến hỗ trợ người nghèo, người dân là lao động tự do, mất việc, bệnh nhân đang bị bệnh hiểm nghèo; thanh niên công nhân bị mất việc; sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; người dân và thanh thiếu nhi hoặc gia đình có người thân là F0, F1, có hoàn cảnh khó khăn; con em, gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá có hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình phấn đấu sẽ trao tặng 01 triệu túi quà an sinh đến khi công bố hết dịch COVID-19. Mỗi “Túi quà an sinh” là túi lương thực, thực phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, rau củ cho người dân sử dụng trong vòng 1 tuần hoặc “Túi thuốc an sinh” bao gồm thuốc cơ bản phòng chống Covid-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế.
Vì Tết Trung thu là một dịp đặc biệt đối với người Việt Nam, đặc biệt là trẻ em, nên cuối tháng 9, công ty đã đem niềm vui cho trẻ em từ các gia đình bị ảnh hưởng bởi COVID-19 ở tỉnh Đồng Nai thông qua việc trao tặng 73.000 sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng.
“Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 đã tác động rất lớn đến đời sống của người dân, khiến nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Trong bối cảnh dịch bệnh này, trẻ em là nhóm bị ảnh hưởng lớn cả về thể chất lẫn tinh thần. Với mong muốn đem đến những điều tốt đẹp nhất đến với các em, chúng tôi hy vọng rằng những hoạt động đồng hành, chia sẻ cùng những món quà nhỏ này sẽ phần nào hỗ trợ các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn trước mắt.” Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ.
Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài gây tác động lớn đến cuộc sống của người dân tại TPHCM và các tỉnh miền Nam, hình ảnh nhộn nhịp và tràn đầy sức sống của thành phố lớn nhất nước bỗng trở thành một điều thật xa xỉ. Thấu hiểu được tâm lý chung đó, Nestlé Việt Nam tổ chức cuộc thi “Sài Gòn Phố Mến Thương” với mong muốn kết nối trải nghiệm vốn rất thân quen về văn hóa ẩm thực đường phố Sài Gòn để gợi nhớ về sự náo nhiệt của thành phố trước đây, từ đó lan tỏa tinh thần lạc quan đến với cộng đồng nhằm kêu gọi sự đồng lòng của người dân cùng nhau vượt qua đại dịch.
Cuộc thi “Sài Gòn Phố Mến Thương” diễn ra trên nền tảng mạng xã hội từ ngày 24/07 đến ngày 09/09, nhận về hơn 1.000 bài dự thi của người dân từ khắp nơi trên cả nước. Hình ảnh của những món ăn đường phố Sài Gòn quen thuộc, đính kèm là lời nhắn nhủ, động viên đến lực lượng tình nguyện viên tuyến đầu. Nestlé Việt Nam đã chuyển đổi các bài dự thi thành hơn 8.000 phần “quà tiếp năng lượng” hỗ trợ cho lực lượng tình nguyện viên tuyến đầu đang phục vụ công tác chống dịch tại TPHCM.
Vào tháng 7 vừa qua, Công ty Nestlé Việt Nam cũng đồng hành cùng Sở Công Thương - Thành Đoàn TPHCM thực hiện dự án “Chợ Nghĩa Tình”, cung ứng nhu yếu phẩm miễn phí dành riêng cho người dân đang sinh sống tại các khu vực thực hiện cách ly, phong tỏa tạm thời trên địa bàn do liên quan đến dịch COVID-19.
Trong hành trình thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, Nestlé Việt Nam luôn chú trọng đến các tình huống khẩn cấp để mang lại lợi ích cho cộng đồng theo cách tốt nhất có thể. Đại dịch COVID-19 là cuộc khủng hoảng sức khỏe lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, vì vậy Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng đặt ra 5 ưu tiên chính để giúp đất nước vượt qua thách thức của đại dịch gồm đảm bảo an toàn và phúc lợi cho nhân viên, tối ưu hóa nguồn cung, tối ưu hóa kênh phân phối, linh hoạt trong cách tiếp cận với tiêu dùng và chung tay hỗ trợ Chính phủ và cộng đồng. Và Nestlé Việt Nam đã đi được những chặng đường dài trong hành trình này.