Thứ Năm, 28/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Ngành du lịch, nghỉ dưỡng và F&B tìm kiếm những thiết kế bền vững

An Phú

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Hành trình định hình chất sáng tạo Việt 2023 của Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK đã bắt đầu hoạt động đầu tiên với chuỗi sự kiện Design Voices qua chủ đề “Hòa quyện đẳng cấp và bền vững”. Đây là sự kiện giúp cộng đồng thiết kế hình dung về tương lai thiết kế nội thất, kiến trúc chuyên ngành du lịch, nghỉ dưỡng và F&B.

Tại sự kiện, kiến trúc sư Trần Khánh Trung, Chủ tịch TTT Architects, chia sẻ ngành du lịch nghỉ dưỡng đang có xu hướng đề cao các công trình ưu tiên sử dụng sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường nhưng đồng thời cũng đem lại nhiều trải nghiệm mới lạ cho khách hàng.

Theo ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TPHCM, yếu tố bền vững là chìa khóa mở ra hướng phát triển thân thiện với môi trường và thúc đẩy nền kinh tế bền vững. Một sản phẩm hay một thiết kế kiến trúc có tính bền vững là khi nó đảm bảo được sự thân thiện, tiết kiệm nhiên liệu và có khả năng tái tạo, giảm thiểu lượng phế thải ra môi trường. Những nhà thiết kế đóng vai trò là người tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ để tạo ra giải pháp sáng tạo bền vững, đặc biệt là đối với các công trình liên quan đến ngành du lịch, nghỉ dưỡng và F&B, hai lĩnh vực đóng vai trò quan trọng không kém trong sự phát triển nền kinh tế bền vững.

Để dung hòa được các yếu tố bền vững và đẳng cấp nêu trên, các nhà thiết kế cần sở hữu tư duy đột phá và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Cộng đồng thiết kế đã được tìm hiểu về cách chuyển đổi, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và khai thác năng lượng tái tạo để thu hút khách hàng thuộc phân khúc cao cấp, tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Việc đưa yếu tố văn hóa vào các công trình kiến trúc còn giúp khách hàng hiểu thêm về tinh thần địa phương, lịch sử dân tộc, đồng thời tạo nên mối quan hệ bền vững giữa thương hiệu và khách hàng. Đây chính là yếu tố giúp các thương hiệu tôn vinh và bảo tồn những giá trị quý báu của dân tộc.

Trong ngành thiết kế – kiến trúc, F&B cũng là một lĩnh vực cần đầu tư vào việc đổi mới không gian bởi thành công của một thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng món ăn hay dịch vụ mà còn nằm ở chất lượng ngoại cảnh. Theo bà Patricia Marques, quản lý tổng doanh nghiệp – Cafe Starbucks – công ty Viet Idea Food&Beverages, một không gian chất lượng, thú vị với khách hàng là khi nó đưa được yếu tố văn hóa vào trong các công trình kiến trúc hiện đại.

“Sự kết hợp này sẽ tạo nên các công trình mang đậm dấu ấn riêng của thương hiệu trong lòng khách hàng cũng như những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, giúp khách hàng định hình được bản sắc, ngoài ra còn được thỏa sức khám phá nhiều nét văn hoá khác nhau”, bà nói thêm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới