(KTSG Online) - Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài hơn 100km đi qua 4 huyện Bình Thuận đã được thông xe vào 10 giờ sáng ngày 19-5. Dự án có quy mô mặt đường rộng 17m, có 4 làn xe và tốc độ lưu thông tối đa là 80km/h. Sau đây là những ghi nhận của Kinh tế Sài Gòn Online về tình hình xe cộ đi lại trong ngày thông xe đầu tiên.
Khi đưa vào hoạt động, thời gian di chuyển từ TPHCM đi Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) sẽ được rút ngắn từ 5-6 giờ xuống còn khoảng hơn 2 giờ. Ảnh: Minh HoàngCác phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết chưa cần trả phí. Đến gần 11 giờ ngày 19-5, có rất ít ô tô chạy trên tuyến cao tốc này. Ảnh: Minh Hoàng
Theo thiết kế, dự án được đầu tư xây dựng mặt đường rộng 17m, có 4 làn xe. Ảnh: Minh HoàngTốc độ lưu thông trên cao tốc tối đa là 80 km/h và tối thiểu 60 km/h. Ảnh: Minh HoàngĐường cao tốc này dành cho xe ô tô và một số trường hợp đặc biệt như phương tiện phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc có phù hiệu hoặc biểu tượng riêng, xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ nằm trong danh mục hàng nguy hiểm và có giấy phép lưu thông của cơ quan có thẩm quyền. Ảnh: Minh HoàngToàn tuyến có 5 nút giao chính để kết nối lên xuống, cứ khoảng 4-5km có một điểm dừng khẩn cấp. Ảnh: Minh HoàngCao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết dài 101km, trải qua 4 huyện tỉnh Bình Thuận. Điểm đầu dự án giao điểm cuối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại huyện Tuy Phong. Điểm cuối tiếp nối bằng cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây tại huyện Hàm Thuận Nam. Ảnh: Minh Hoàng
Có đường mới thì cũng nên chúc mừng. Nhưng có vẻ như không đúng chuẩn cao tốc, khi chỉ có 2 làn chính, không thấy làn dừng ? Nếu không đúng chuẩn, thì nên gọi tên khác thôi. Chuẩn thì không cần phải chỉnh nữa !
Có đường mới thì cũng nên chúc mừng. Nhưng có vẻ như không đúng chuẩn cao tốc, khi chỉ có 2 làn chính, không thấy làn dừng ? Nếu không đúng chuẩn, thì nên gọi tên khác thôi. Chuẩn thì không cần phải chỉnh nữa !