(KTSG Online) - Vừa qua, tại Novaland Gallery, NovaGroup đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện họp mặt đối tác với chủ đề “Hợp tác và cộng hưởng để phát triển bền vững”. Chuỗi sự kiện có sự tham dự của gần 2.000 đối tác.
Sự kiện họp mặt đối tác là cơ hội để NovaGroup chia sẻ sâu hơn về chiến lược phát triển của Tập đoàn trong tương lai, nhằm thúc đẩy hợp tác hiệu quả, có chiều sâu hơn nữa trong thời gian sắp tới.
Cụ thể, năm 2021, NovaGroup đã và đang tái cấu trúc, tiến đến mục tiêu trở thành Tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam, hoạt động chính trong lĩnh vực dịch vụ, công nghệ, công nghiệp với 8 tổng công ty thành viên: Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Finance.
Nổi bật trong đó là 3 trụ cột Novaland, Nova Consumer và Nova Service, hiện đang ghi nhận tốc độ phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ.
Tiêu biểu, Novaland đã phát triển hơn 50 dự án đô thị và đô thị du lịch, phát triển 60.000 sản phẩm bất động sản. Tập đoàn đặt mục tiêu giai đoạn 2021-2025 sẽ phát triển 50 khu đô thị với 100.000 sản phẩm; giai đoạn 2026-2030 phát triển dự án tại 30 tỉnh thành, cung cấp ra thị trường 150.000 sản phẩm.
Trong khi đó, Nova Service tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn bao gồm y tế; giáo dục; du lịch – lưu trú; vui chơi giải trí; bán lẻ… đưa tất cả những khu đô thị Novaland phát triển trở thành điểm đến hàng đầu, có sức hút, tạo được tiếng vang; mang lại sự tiện nghi cho khách hàng.
Cụ thể, Nova FnB sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực, giải trí đặc sắc của Việt Nam và thế giới. Ngoài tự xây dựng thương hiệu, đơn vị này cũng sẽ hợp tác, nhượng quyền với hàng chục thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.
Nova Healthcare sẽ chú trọng đầu tư xây dựng bệnh viện đa khoa để mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện và áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm phục vụ cho chẩn đoán, điều trị và chăm sóc toàn diện cho người bệnh.
Đối với hệ thống giáo dục, trong giai đoạn này, Nova Education sẽ tập trung đào tạo hệ cao đẳng và đại học, phục vụ nhu cầu tuyển dụng nhân sự của NovaGroup và xã hội.
Hoạt động trong lĩnh vực khách sạn và vui chơi giải trí, Nova Hospitality và NovaDreams đặt mục tiêu đưa vào vận hành 33 khách sạn với 10.000 phòng được khai thác và 9 khu vui chơi giải trí với diện tích 400ha. Bên cạnh đó, Nova Service cung cấp nhiều dịch vụ, đa dạng hóa các tiện ích cho cộng đồng cư dân như CITIGYM, Cityspa, các hệ thống sân golf, sân bóng đá...
Đối với Nova Consumer, doanh nghiệp tiếp tục phát triển trên nền tảng vững chắc của gần 30 năm phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp đồng thời mở rộng sang lĩnh vực hàng tiêu dùng. Nova Consumer sẽ phát triển 150 đại lý phân phối sản phẩm tiêu dùng; 250.000 điểm bán hàng; 1.200 đại lý phân phối sản phẩm nông nghiệp. Song song với các mô hình bán hàng truyền thống, Nova Consumer còn phân phối qua kênh thương mại điện tử và xuất khẩu hơn 26 thị trường trên thế giới.
Để thực hiện chiến lược phát triển, NovaGroup đánh giá cao vai trò của các đối tác trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, các định chế tài chính và ngân hàng góp sức rất lớn trong thành tựu hiện có của Tập đoàn, tiêu biểu như các ngân hàng đối tác Vietinbank, BIDV, MB, VPBank, TPBank, NCB...
Nhiều ngân hàng cũng ủng hộ lộ trình xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh của NovaGroup và thể hiện thiện chí sẵn sàng hỗ trợ, ưu đãi dịch vụ tài chính cho các đối tác chiến lược của NovaGroup để triển khai các kế hoạch này.
Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Trọng Khiêm – Phó TGĐ Ngân hàng TMCP Quân đội chia sẻ: “Trong hành trình phát triển của mình, MB luôn xác định muốn đi xa, đi dài, trên đường đi luôn phải có những đối tác đồng hành có cùng khát vọng, chung mục tiêu để cùng nhau phát triển. Với lợi thế riêng có của ngân hàng MB trong lĩnh vực ngân hàng số, chúng tôi rất vinh dự khi chính thức trở thành đối tác chiến lược với Novaland từ tháng 1 năm nay.
Việc hợp tác chiến lược đã và đang giúp hai bên cân bằng lợi ích tổng thể, nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh tăng trưởng và sức cạnh tranh trên thị trường. Tôi tin tưởng rằng, MB, Novaland cùng các đối tác đang có mặt tại sự kiện này sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình hoạt động, để từ đó cùng nhau phát triển và đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội, đất nước”.
Với sự đồng hành, hợp tác của các doanh nghiệp uy tín hàng đầu, NovaGroup tiếp tục định hướng phát triển bền vững, trở thành Tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam.
“Là đối tác thi công chiến lược của Novaland, Ricons vinh dự khi cùng chủ đầu tư từng bước thay đổi diện mạo Việt Nam thông qua những đại đô thị, công trình quy mô với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Điều này cũng tương đồng với sứ mệnh mà Ricons luôn hướng đến. Chúng tôi đánh giá rất cao văn hóa hợp tác của Novaland nói riêng và NovaGroup nói chung, đặc biệt là tinh thần đồng hành, hỗ trợ nhà thầu cùng phát triển. Tôi mong rằng các dự án do Novaland đầu tư sẽ ngày càng phát triển và gặt hái nhiều thành công trên thị trường. Đồng thời, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ gắn kết hơn nữa trong tương lai”, theo đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Ricons.