Thứ Ba, 6/12/2022, 05:53
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



NYDC đóng cửa cửa hàng cuối cùng tại Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

NYDC đóng cửa cửa hàng cuối cùng tại Việt Nam

Bảo Uyên

(TBKTSG Online) – Sau 7 năm hoạt động, nhà hàng phục vụ cà phê và món tráng miệng cuối cùng của NYDC tại Việt Nam đã chính thức đóng cửa.

 

NYDC đóng cửa cửa hàng cuối cùng tại Việt Nam
Một chi nhánh của NYDC tại TPHCM – Ảnh: Facebook NYDC

Trước đó, vào ngày 20-7, NYDC Việt Nam đã gửi lời chào tạm biệt đến khách hàng trên trang Facebook và cho biết sẽ trở lại vào một ngày một ngày không xa.

Từ hồi tháng 5, NYDC đã bắt đầu đóng cửa các chi nhánh trên đường Nguyễn Trãi, tại Cantavil và Crescent trên địa bàn TPHCM. Trong khi đó, cửa hàng ở Metropolitan vẫn tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, sau 6 tháng nỗ lực cầm cự, NYDC cũng đã quyết định đóng cửa cửa hàng cuối cùng này.

Theo Insider Retail, có hai yếu tố dẫn đến sự sụp đổ của NYDC Việt Nam. Thứ nhất, chuỗi quán cà phê bản địa như The Coffee House, Phúc Long, Urban Station, Trung Nguyên, Kafe và Tây Nguyên xuất hiện ngày càng nhiều với giá bán phải chăng và không gian thoải mái; thứ hai là các thương hiệu quốc tế như Starbucks bắt đầu “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam. Trước khi Starbucks đến Việt Nam vào năm 2012, đối thủ cạnh tranh chính của NYDC là Jeans của Gloria và Coffee Bean and Tea Leaf.

Trước đó, dù được đánh giá là một trong những thị trường nhượng quyền thương mại nóng nhất khu vực Đông Nam Á nhưng nhiều thương hiệu thực phẩm nước ngoài khác đã gặp không ít thách thức khi đầu tư vào Việt Nam. Năm 2012, Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã phải đóng cửa các cửa hàng lớn do giá thuê mặt bằng tăng. Burger King ra mắt vào năm 2012 với kế hoạch đầy tham vọng là ra đời khoảng 60 cửa hàng trong 5 năm; tuy nhiên, đến tháng 2 năm nay mạng lưới thức ăn nhanh chuyên bán hamburger nổi tiếng này chỉ còn 16 cửa hàng hoạt động sau khi đã đóng cửa nhiều chi nhánh.

Tập đoàn SUTL của Singapore mang NYDC đến Việt Nam vào năm 2000. NYDC nhanh chóng trở thành một trong những chuỗi cà phê nước ngoài phổ biến nhất tại TPHCM. Hai cửa hàng đầu tiên của NYDC được mở ngay tại vị trí trung tâm thành phố là tòa nhà Metropolitan và trung tâm mua sắm Now Zone, tiếp đến là Vincom, Nguyễn Trãi, Cantavil và Crescent. Theo dự tính ban đầu, SUTL sẽ mở 20 cửa hàng trong 5 năm với số vốn đầu tư 300.000 đô la cho mỗi chi nhánh và tập trung khai thác mặt bằng ở các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại.

Trái ngược với sự thất bại của NYDC Việt Nam, SUTL đã thành công khi đưa KFC vào Việt Nam vào năm 1997. Đến nay, thương hiệu thức ăn nhanh này đã có hơn 140 cửa hàng hoạt động trên khắp Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới